[x]
02 กันยายน 2014, 16:06:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ซื้อขายสินค้า ค้นหา ปฏิทิน Shop เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ:  ผู้ใช้งาน DTAC เตรียมเฮเล่น Facebook ฟรีบนมือถือทุกแพลตฟอร์ม  (อ่าน 675 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
^SuRaYoOt^
Global Moderator
**


สูงต่ำอยู่ที่เราทำตัว ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวเราทำ
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 6
กระทู้: 11611
$658.87 credits

View Inventory
Send Money to ^SuRaYoOt^

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 1614
-ได้รับ: 57172



พลังชีวิต
100%


« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 20:03:31 »


ผู้ใช้งาน DTAC เตรียมเฮเล่น Facebook ฟรีบนมือถือทุกแพลตฟอร์ม



ข่าวดีของคนที่ชอบอัพเดทความเคลื่อนไหวผ่าน Social Media แล้วครับ เพราะ Facebook ได้ออกมาประกาศโปรโมชั่น ร่วมกับ 18 เครือข่ายจาก 14 ประเทศ
ให้ผู้ใช้งาน Facebook ได้เล่นฟรีผ่านแอพ Facebook ของมือถือแต่ละแพลตฟอร์ม และแอพแบบ Java ที่มีอยู่ในมือถือ 2500 รุ่นทั่วโลก
ซึ่งจะเริ่มปล่อยให้ใช้ฟรีในเร็วๆ นี้ แต่ทาง Facebook เองก็ยังไม่ได้ประกาศอย่างแน่นอนว่าเริ่มเมื่อไหร่ และจะสิ้นสุดโปรโมชั่นเมื่อไร
 
โดยเครือข่ายที่สามารถใช้งานฟรีได้มีดังนี้
■TMN – Portugal
 ■Three – Ireland
 ■Airtel และ Reliance – India
 ■Vivacom – Bulgaria
 ■Backcell – Azerbaydzhan
 ■Indosat, Smartfren, AXIS และ XL Axiata – Indonesia
 ■SMART – Philippines
 ■DiGi – Malaysia
■DTAC – Thailand
 ■Viva – Bahrain
 ■STC – Saudi Arabia
 ■Oi – Brazil
 ■Etisalat – Egypt
 ■Tre – Italy

 
บ้านเราก็จะเป็นเครือข่าย DTAC นะครับ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ รอติดตามได้ที่นี่ ถ้ามีความคืบหน้า จะมาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันครับ  เก็กหล่อ
 
ที่มา   theverge   สำนึกผิด สำนึกผิด

ผู้ที่ให้คำขอบคุณกับโพสต์นี้

MoHo, UncleAui, sctn, dawttm

สำหรับโพสต์นี้, 4 สมาชิก แสดงความขอบคุณ!
บันทึกการเข้า

ไม่รับตอบปัญหาทาง PM  ไม่ต้องขอโปรแกรมทุกชนิดทาง PM

 
^SuRaYoOt^
Global Moderator
**


สูงต่ำอยู่ที่เราทำตัว ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวเราทำ
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 6
กระทู้: 11611
$658.87 credits

View Inventory
Send Money to ^SuRaYoOt^

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 1614
-ได้รับ: 57172



พลังชีวิต
100%


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มีนาคม 2013, 16:04:28 »

ข่าวล่าสุดอย่างเป็นทางการมาแล้วครับ

ดีแทคจัดหนัก จับมือเฟซบุ้ค ลุยตลาดแชท





ดีแทคเผยแผนจับมือเฟซบุ้คบุกตลาดแชทให้ลูกค้าใช้ฟรี 3 เดือน หวังปลุกปั้น “เฟซบุ๊ค แมสเซนเจอร์” ต่อกร กับ LINE และ Whatapp ตั้งเป้าผู้ใช้เกือบล้าน เป้าหมายอยู่ที่ผู้ใช้เฟซบุ้คบนพีซีและสมาร์ทโฟน ส่วนดีแทคได้ลูกค้าพันธมิตระดับโลกอย่างเฟซบุ้คเพื่อเตรียมพร้อมก้าวเข้าสู่เกมการแข่งขันในตลาด 3 จี
 

ถือเป็นอีกหนึ่งใน Strategic Move เมื่อ “ดีแทค” เป็น 1 ในพันธมิตรผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 18 ราย ใน 14 ประเทศทั่วโลกที่ได้ร่วมมือกับเฟซบุ้ค เปิดให้บริการลูกค้ามาใช้บริการ “เฟซบุ๊ค แมสเซ็นเจอร์” ได้ฟรีหรือรับส่วนลดพิเศษในการใช้บริการดังกล่าว
 

ปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด เปิดเผยถึงที่มาของความร่วมมือกับเฟซบุ้คว่า ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการร่วมมือในฐานะของการเป็นพันธมิตรระหว่างเทเลนอร์ ซึ่งบริษัทแม่ของดีแทคและเฟซบุ้คในการร่วมมือกันออกนำบริการของเฟซบุ้คมาอยู่บนมือถือ
 
นอกจากนี้ ดีแทคยังมีทราฟฟิกผู้ใช้บริการเฟซบุ้คบนโทรศัพท์มือถือมาเป็นอันดับ 1 โดยคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดถึง 40% จึงเป็นโอกาสในการนำ เฟซบุ๊ค แมสเซ็นเจอร์มาให้ลูกค้าดีแทคได้ทดลองใช้
 

โดยก่อนหน้านี้ ดีแทคได้เคยร่วมมือกับเฟซบุ้คเปิดตัวแอปพลิเคชั่น “เฟซบุ้คสำหรับจาวา” เพื่อให้ลูกค้าดีแทคที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบบ “ฟีเจอร์โฟน” ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากสามารถใช้เฟซบุ้คเป็นแอปพลิเคชั่นได้ฟรีนาน 3 เดือน
 

หลังจากนั้น ดีแทคและเฟซบุ้คยังได้ร่วมมือกันออกแพคเกจ “เฟซบุ้ค ซุปเปอร์จิ๋ว” ให้ลูกค้าบัตรเติมเงินหรือพรีเพดใช้เฟซบุ้คเฉพาะกิจแบบเป็นรายวัน
 

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ก็เช่นกัน ทั้งเฟซบุ้คและดีแทคจะร่วมมือกันเปิดตัวแอปพลิเคชั่น “เฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์” เวอร์ชั่นใหม่ในเดือนเมษายน โดยให้ลูกค้าทดลองใช้ฟรีเป็นเวลา 3 เดือน
 

“ถ้าเป็นลูกค้าที่ใช้แพคเกจดาต้าอยู่แล้ว เมื่อมาใช้เฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์จะได้รับยกเว้นค่าดาต้าในส่วนนี้ ส่วนลูกค้าที่ยังไมได้ใช้ดาต้า จะสามารถใช้เฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์ได้ฟรี” ปกรณ์ชี้แจง
 

“ปัจจุบันเฟซบุ๊ค แมสเซ็นเจอร์” รองรับสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ของไอโฟน แอนดรอยด์และอาจรวมถึงวินโดว์โฟนของไมโครซอฟท์ด้วย นอกจากนี้ยังใช้ได้หน้าเว็บ m.facebook.com และการใช้บนอุปกรณ์แท็บเล็ทที่ใช้เฟซบุ้คด้วย
 

ดีแทคพบว่า ประโยชน์ที่ได้รับจากการร่วมมือกับเฟซบุ้คซึ่งเป็นแบรนด์ดังในระดับโลกแล้ว ยังช่วยเพิ่มการใช้งานดาต้าไปยังลูกค้ากลุ่มต่างๆ มากขึ้นด้วยการให้ลูกค้าได้ทดลองใช้บริการ “แชท”
 

“ข้อดีคือเรามีเครือข่าย 3 จี บนคลื่นความถี่ 850 MHz เปรียบแล้วก็เหมือนกับการที่เรามีถนนอยู่แล้ว เพียงแต่ให้รถมาวิ่งเพิ่มขึ้น โดยที่เราไม่ได้เสียต้นทุนเพิ่ม และเมื่อลูกค้ามีประสบการณ์ในการใช้แล้ว ต่อไปเขาก็จะมาหันใช้บริการดาต้าเพิ่มขึ้นเหมือนกับเมื่อตอนที่เราแอปพลิเคชั่นเฟซบุ้คบนจาวา เวลานั้นมีผู้ใช้ 9 แสนราย หลังจากหมดช่วงทดลองแล้ว พอเราออกแพคเกจเฟซบุ้ค ซุปเปอร์จิ๋ว ลูกค้าก็ตามมาใช้งาน”
 

อย่างไรก็ตาม ปกรณ์มองว่า การออกแอปพลิเคชั่นครั้งนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะแรงเท่ากับครั้งเปิดตัวเฟซบุ้คบนจาวาหรือไม่ เนื่องจากโปรแกรมแชทมีตัวเลือกมากทั้ง LINE, Whatapps แต่อย่างน้อยเขาหวังว่าจะได้ยอดผู้ใช้ไม่น้อยกว่าครั้งที่แล้วมากนัก
 

สำหรับในแง่กลยุทธทางธุรกิจของดีแทค การร่วมมือกับเฟซบุ้คนับว่าเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ทางธุรกิจของดีแทคในตลาด 3 จี ที่ต้องสร้าง ecosystem ใน 2 โมเดลหลัก คือ
 
1. การร่วมมือกับพันธมิตรเป็นองค์กรช้ามชาติชื่อดัง เช่น เฟซบุ้กและการเปิดตัวดีเซอร์บริการมิวสิคสตรีมมิ่งจากต่างประเทศ
 

2. การจัดโครงการที่เป็นร่วมมือระหว่างดีแทคกับนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นของไทย ผลักดันให้มีแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ มาให้กับผู้ใช้ดีแทค เช่น การเปิดตัวโครงการ DTAC Accelerate ส่งเสริมให้นักพัฒนาแอปพลิเคชั่นของไทยไปก้าวสู่ระดับโลก
 

สำหรับเฟซบุ้คการร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์มือถืออย่างดีแทค เพื่อต้องการใช้ฐานผู้ใช้มือถือขยายบริการ “เฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์” ไปยังตลาดสมาร์ทโฟนที่กำลังเติบโตทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดแชทที่เวลานี้มีผู้เล่นหลายรายที่ครองตลาด LINE, Whatsapp, Wechat และที่สำคัญ LINE เองก็กำลังขยายเขตแดนมาสู่การเป็นเจ้าของแพลทฟอร์มในโซเชียล เน็ทเวิร์ค ที่เป็นตลาดของเฟซบุ้ค
 

กลไกการตลาดที่จะทำให้ เฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์ ซึ่งเปิดตัวมาได้พักใหญ่เป็นที่นิยมได้ ก็ต้องจูงใจด้วยการให้ทดลองใช้ฟรี ทั้งแอปพลิเคชั่น รวมถึง “ดาต้า” ก็ให้ใช้ฟรี เพื่อจูงใจผู้ใช้สมาร์ทโฟนให้หันมาทดลองใช้ได้ง่ายขึ้น
 

เมื่อลูกค้าใช้แล้วติดใจ เฟซบุ้คและโอเปอเรเตอร์จะมีแพกเกจที่รองรับการใช้เฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์ ตามออกมา
 

ปกรณ์ บอกว่า กลุ่มเป้าหมายของเฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์ คือ

หนึ่ง – ผู้ใช้เฟซบุ้คบนสมาร์ทโฟน ที่ยังไม่ได้ใช้บริการแชทหรือเฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์ซึ่งปกรณ์บอกว่ายังมีอยู่เป็นจำนวนมาก
 

สอง - ผู้ใช้บริการแชทระหว่างสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ ที่เป็นฐานผู้ใช้หลักของเฟซบุ้ค มักจะเม้นท์ โพสท์รูป ด้วยการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์จากที่ทำงานหรือบ้าน และที่สำคัญเป็น “ช่องว่าง” ที่คู่แข่งอย่าง LINE หรือ Whatapps พยายามทำ แต่ยังเข้าไม่ถึง เพราะส่วนใหญ่จะใช้แชทไลน์ระหว่างสมาร์ทโฟนด้วยกันเป็นหลัก
 

ทั้งดีแทคและเฟซบุ้คก็หวังว่า ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนในครั้งนี้ จะเป็นตัวแปรให้กับดีแทคและเฟซบุ้คก้าวไปสู่เป้าหมายใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม


ที่มา manager online ครับ   Cool

ผู้ที่ให้คำขอบคุณกับโพสต์นี้

MoHo

สำหรับโพสต์นี้, 1 สมาชิก แสดงคำขอบคุณ!
บันทึกการเข้า

ไม่รับตอบปัญหาทาง PM  ไม่ต้องขอโปรแกรมทุกชนิดทาง PM

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Powered by MySQL Powered by PHP

Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
SimplePortal 2.3.5 © 2008-2012, SimplePortal | Thai language by ThaiSMF

SMFAds for Free Forums
© Copyrights 2010 navthai.com mod by trex_ln
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 41 คำสั่ง