Navthai : ชุมชนผู้ใช้งาน GPS อันดับหนึ่งของไทย

หมวดหมู่ทั่วไป => ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: ^SuRaYoOt^ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 20:03:31



หัวข้อ: ผู้ใช้งาน DTAC เตรียมเฮเล่น Facebook ฟรีบนมือถือทุกแพลตฟอร์ม
เริ่มหัวข้อโดย: ^SuRaYoOt^ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 20:03:31
ผู้ใช้งาน DTAC เตรียมเฮเล่น Facebook ฟรีบนมือถือทุกแพลตฟอร์ม

(http://www.uppic.org/image-C97F_512CB1DE.jpg) (http://www.uppic.org/share-C97F_512CB1DE.html)

ข่าวดีของคนที่ชอบอัพเดทความเคลื่อนไหวผ่าน Social Media แล้วครับ เพราะ Facebook ได้ออกมาประกาศโปรโมชั่น ร่วมกับ 18 เครือข่ายจาก 14 ประเทศ
ให้ผู้ใช้งาน Facebook ได้เล่นฟรีผ่านแอพ Facebook ของมือถือแต่ละแพลตฟอร์ม และแอพแบบ Java ที่มีอยู่ในมือถือ 2500 รุ่นทั่วโลก
ซึ่งจะเริ่มปล่อยให้ใช้ฟรีในเร็วๆ นี้ แต่ทาง Facebook เองก็ยังไม่ได้ประกาศอย่างแน่นอนว่าเริ่มเมื่อไหร่ และจะสิ้นสุดโปรโมชั่นเมื่อไร
 
โดยเครือข่ายที่สามารถใช้งานฟรีได้มีดังนี้
■TMN – Portugal
 ■Three – Ireland
 ■Airtel และ Reliance – India
 ■Vivacom – Bulgaria
 ■Backcell – Azerbaydzhan
 ■Indosat, Smartfren, AXIS และ XL Axiata – Indonesia
 ■SMART – Philippines
 ■DiGi – Malaysia
■DTAC – Thailand
 ■Viva – Bahrain
 ■STC – Saudi Arabia
 ■Oi – Brazil
 ■Etisalat – Egypt
 ■Tre – Italy

 
บ้านเราก็จะเป็นเครือข่าย DTAC นะครับ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ รอติดตามได้ที่นี่ ถ้ามีความคืบหน้า จะมาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันครับ  ^__^!
 
ที่มา   theverge   -w- -w-


หัวข้อ: Re: ผู้ใช้งาน DTAC เตรียมเฮเล่น Facebook ฟรีบนมือถือทุกแพลตฟอร์ม
เริ่มหัวข้อโดย: ^SuRaYoOt^ ที่ 17 มีนาคม 2013, 16:04:28
ข่าวล่าสุดอย่างเป็นทางการมาแล้วครับ

ดีแทคจัดหนัก จับมือเฟซบุ้ค ลุยตลาดแชท

(http://www.uppic.org/image-E82C_514585EE.jpg) (http://www.uppic.org/share-E82C_514585EE.html)



ดีแทคเผยแผนจับมือเฟซบุ้คบุกตลาดแชทให้ลูกค้าใช้ฟรี 3 เดือน หวังปลุกปั้น “เฟซบุ๊ค แมสเซนเจอร์” ต่อกร กับ LINE และ Whatapp ตั้งเป้าผู้ใช้เกือบล้าน เป้าหมายอยู่ที่ผู้ใช้เฟซบุ้คบนพีซีและสมาร์ทโฟน ส่วนดีแทคได้ลูกค้าพันธมิตระดับโลกอย่างเฟซบุ้คเพื่อเตรียมพร้อมก้าวเข้าสู่เกมการแข่งขันในตลาด 3 จี
 

ถือเป็นอีกหนึ่งใน Strategic Move เมื่อ “ดีแทค” เป็น 1 ในพันธมิตรผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 18 ราย ใน 14 ประเทศทั่วโลกที่ได้ร่วมมือกับเฟซบุ้ค เปิดให้บริการลูกค้ามาใช้บริการ “เฟซบุ๊ค แมสเซ็นเจอร์” ได้ฟรีหรือรับส่วนลดพิเศษในการใช้บริการดังกล่าว
 

ปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด เปิดเผยถึงที่มาของความร่วมมือกับเฟซบุ้คว่า ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการร่วมมือในฐานะของการเป็นพันธมิตรระหว่างเทเลนอร์ ซึ่งบริษัทแม่ของดีแทคและเฟซบุ้คในการร่วมมือกันออกนำบริการของเฟซบุ้คมาอยู่บนมือถือ
 
นอกจากนี้ ดีแทคยังมีทราฟฟิกผู้ใช้บริการเฟซบุ้คบนโทรศัพท์มือถือมาเป็นอันดับ 1 โดยคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดถึง 40% จึงเป็นโอกาสในการนำ เฟซบุ๊ค แมสเซ็นเจอร์มาให้ลูกค้าดีแทคได้ทดลองใช้
 

โดยก่อนหน้านี้ ดีแทคได้เคยร่วมมือกับเฟซบุ้คเปิดตัวแอปพลิเคชั่น “เฟซบุ้คสำหรับจาวา” เพื่อให้ลูกค้าดีแทคที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบบ “ฟีเจอร์โฟน” ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากสามารถใช้เฟซบุ้คเป็นแอปพลิเคชั่นได้ฟรีนาน 3 เดือน
 

หลังจากนั้น ดีแทคและเฟซบุ้คยังได้ร่วมมือกันออกแพคเกจ “เฟซบุ้ค ซุปเปอร์จิ๋ว” ให้ลูกค้าบัตรเติมเงินหรือพรีเพดใช้เฟซบุ้คเฉพาะกิจแบบเป็นรายวัน
 

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ก็เช่นกัน ทั้งเฟซบุ้คและดีแทคจะร่วมมือกันเปิดตัวแอปพลิเคชั่น “เฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์” เวอร์ชั่นใหม่ในเดือนเมษายน โดยให้ลูกค้าทดลองใช้ฟรีเป็นเวลา 3 เดือน
 

“ถ้าเป็นลูกค้าที่ใช้แพคเกจดาต้าอยู่แล้ว เมื่อมาใช้เฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์จะได้รับยกเว้นค่าดาต้าในส่วนนี้ ส่วนลูกค้าที่ยังไมได้ใช้ดาต้า จะสามารถใช้เฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์ได้ฟรี” ปกรณ์ชี้แจง
 

“ปัจจุบันเฟซบุ๊ค แมสเซ็นเจอร์” รองรับสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ของไอโฟน แอนดรอยด์และอาจรวมถึงวินโดว์โฟนของไมโครซอฟท์ด้วย นอกจากนี้ยังใช้ได้หน้าเว็บ m.facebook.com และการใช้บนอุปกรณ์แท็บเล็ทที่ใช้เฟซบุ้คด้วย
 

ดีแทคพบว่า ประโยชน์ที่ได้รับจากการร่วมมือกับเฟซบุ้คซึ่งเป็นแบรนด์ดังในระดับโลกแล้ว ยังช่วยเพิ่มการใช้งานดาต้าไปยังลูกค้ากลุ่มต่างๆ มากขึ้นด้วยการให้ลูกค้าได้ทดลองใช้บริการ “แชท”
 

“ข้อดีคือเรามีเครือข่าย 3 จี บนคลื่นความถี่ 850 MHz เปรียบแล้วก็เหมือนกับการที่เรามีถนนอยู่แล้ว เพียงแต่ให้รถมาวิ่งเพิ่มขึ้น โดยที่เราไม่ได้เสียต้นทุนเพิ่ม และเมื่อลูกค้ามีประสบการณ์ในการใช้แล้ว ต่อไปเขาก็จะมาหันใช้บริการดาต้าเพิ่มขึ้นเหมือนกับเมื่อตอนที่เราแอปพลิเคชั่นเฟซบุ้คบนจาวา เวลานั้นมีผู้ใช้ 9 แสนราย หลังจากหมดช่วงทดลองแล้ว พอเราออกแพคเกจเฟซบุ้ค ซุปเปอร์จิ๋ว ลูกค้าก็ตามมาใช้งาน”
 

อย่างไรก็ตาม ปกรณ์มองว่า การออกแอปพลิเคชั่นครั้งนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะแรงเท่ากับครั้งเปิดตัวเฟซบุ้คบนจาวาหรือไม่ เนื่องจากโปรแกรมแชทมีตัวเลือกมากทั้ง LINE, Whatapps แต่อย่างน้อยเขาหวังว่าจะได้ยอดผู้ใช้ไม่น้อยกว่าครั้งที่แล้วมากนัก
 

สำหรับในแง่กลยุทธทางธุรกิจของดีแทค การร่วมมือกับเฟซบุ้คนับว่าเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ทางธุรกิจของดีแทคในตลาด 3 จี ที่ต้องสร้าง ecosystem ใน 2 โมเดลหลัก คือ
 
1. การร่วมมือกับพันธมิตรเป็นองค์กรช้ามชาติชื่อดัง เช่น เฟซบุ้กและการเปิดตัวดีเซอร์บริการมิวสิคสตรีมมิ่งจากต่างประเทศ
 

2. การจัดโครงการที่เป็นร่วมมือระหว่างดีแทคกับนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นของไทย ผลักดันให้มีแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ มาให้กับผู้ใช้ดีแทค เช่น การเปิดตัวโครงการ DTAC Accelerate ส่งเสริมให้นักพัฒนาแอปพลิเคชั่นของไทยไปก้าวสู่ระดับโลก
 

สำหรับเฟซบุ้คการร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์มือถืออย่างดีแทค เพื่อต้องการใช้ฐานผู้ใช้มือถือขยายบริการ “เฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์” ไปยังตลาดสมาร์ทโฟนที่กำลังเติบโตทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดแชทที่เวลานี้มีผู้เล่นหลายรายที่ครองตลาด LINE, Whatsapp, Wechat และที่สำคัญ LINE เองก็กำลังขยายเขตแดนมาสู่การเป็นเจ้าของแพลทฟอร์มในโซเชียล เน็ทเวิร์ค ที่เป็นตลาดของเฟซบุ้ค
 

กลไกการตลาดที่จะทำให้ เฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์ ซึ่งเปิดตัวมาได้พักใหญ่เป็นที่นิยมได้ ก็ต้องจูงใจด้วยการให้ทดลองใช้ฟรี ทั้งแอปพลิเคชั่น รวมถึง “ดาต้า” ก็ให้ใช้ฟรี เพื่อจูงใจผู้ใช้สมาร์ทโฟนให้หันมาทดลองใช้ได้ง่ายขึ้น
 

เมื่อลูกค้าใช้แล้วติดใจ เฟซบุ้คและโอเปอเรเตอร์จะมีแพกเกจที่รองรับการใช้เฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์ ตามออกมา
 

ปกรณ์ บอกว่า กลุ่มเป้าหมายของเฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์ คือ

หนึ่ง – ผู้ใช้เฟซบุ้คบนสมาร์ทโฟน ที่ยังไม่ได้ใช้บริการแชทหรือเฟซบุ้ค แมสเซนเจอร์ซึ่งปกรณ์บอกว่ายังมีอยู่เป็นจำนวนมาก
 

สอง - ผู้ใช้บริการแชทระหว่างสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ ที่เป็นฐานผู้ใช้หลักของเฟซบุ้ค มักจะเม้นท์ โพสท์รูป ด้วยการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์จากที่ทำงานหรือบ้าน และที่สำคัญเป็น “ช่องว่าง” ที่คู่แข่งอย่าง LINE หรือ Whatapps พยายามทำ แต่ยังเข้าไม่ถึง เพราะส่วนใหญ่จะใช้แชทไลน์ระหว่างสมาร์ทโฟนด้วยกันเป็นหลัก
 

ทั้งดีแทคและเฟซบุ้คก็หวังว่า ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนในครั้งนี้ จะเป็นตัวแปรให้กับดีแทคและเฟซบุ้คก้าวไปสู่เป้าหมายใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม


ที่มา manager online ครับ   8)