28 เมษายน 2024, 13:59:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ซื้อขายสินค้า Shop เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ:  1 ก.พ.คงสิทธิเลขหมายมือถือ เพิ่มจุดโอนย้ายตจว.อีก 5 จังหวัด  (อ่าน 1565 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
^SuRaYoOt^
Global Moderator
**


สูงต่ำอยู่ที่เราทำตัว ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวเราทำ
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 6
กระทู้: 14423
$3658.87 credits

View Inventory
Send Money to ^SuRaYoOt^

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 1788
-ได้รับ: 69258



พลังชีวิต
0.67%


« เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 04:47:35 »




1 ก.พ.54 บริการนัมเบอร์พอร์ตเพิ่มจุดโอนย้ายเลขหมายอีก 5 จังหวัด พิษณุโลก ภูเก็ต ระยอง อยุธยา และอุดรธานี เปิดบริการ 42 วันยอดโอนย้ายค่าย 2 หมื่นราย
       
       นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ผู้อำนวยการ สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.) กล่าวว่า หลังผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่เปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมาย (นัมเบอร์พอร์ต) ตั้งแต่ 5 ธ.ค.53 พบว่า ปัญหาที่มีผู้บริโภคร้องเรียนมากคือไม่สามารถย้ายเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้เพราะเป็นชื่อของนิติบุคคล,มีศูนย์ให้บริการที่รับโอนย้ายเครือข่ายน้อย, ชื่อ-นามสกุลไม่ต้องตามที่จดทะเบียนทั้งที่เมื่อตรวจสอบแล้วชื่อ-นามสกุลตรง ตามที่เอกสารระบุทำให้เสียเวลา, ติดปัญหา 90 วันเมื่อลูกค้าจดทะเบียนเลขหมายก่อนโอนย้ายซึ่งผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบุให้อยู่ในระบบ 90 วันก่อนโอนย้าย ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าถ้าต้องจ่ายค่าบริการ 99 บาท ทำไมต้องรอ 90 วัน,ไม่มีเอสเอ็มเอสแจ้งเตือนเมื่อโอนย้ายแล้ว, เมื่อโอนย้ายได้แล้วกลับไม่สามารถโทร.ออก-รับสายได้ หรือใช้ได้บนโครงข่ายบริการเดียว เช่น เอดจ์ จีพีอาร์เอส หรือ 3จี
       
       นาย ปรีย์มน ปิ่นสกุล ประธานกรรมการ บริษัท ศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.53 ถึง 17 ม.ค.54 รวม 42 วัน มีผู้ขอโอนย้ายเลขหมายประมาณ 2 หมื่นราย โดยมี 30% ที่ไม่สามารถโอนย้ายได้ เนื่องจากมีปัญหาจากชื่อไม่ตรง ไม่ได้ชำระค่าบริการก่อนโอนย้าย และไม่ได้จดทะเบียนเลขหมายเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ 80% ซึ่งช่วงที่เปิดบริการ 2-3 วันแรกมีเพียง 50% ที่โอนย้ายได้สำเร็จ แต่ช่วงนี้ปริมาณการโอนย้ายไม่สำเร็จลดลงเหลือเพียง 28-30% และมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง
       
       ส่วนกรณีปัญหาที่พบมากคือการจดทะเบียนเลขหมายเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาขอใช้บริการโอนย้ายเครือข่ายยังไม่จดทะเบียน ซึ่งเมื่อต้องจดทะเบียนด้วยเงื่อนไขที่ต้องใช้บริการในระบบ 90 วัน ทำให้ลูกค้ารายนั้นต้องอยู่ในระบบเดิม 90 วันต่อไปก่อนจึงเป็นเหมือนการรั้งลูกค้าให้อยู่ในระบบ ซึ่งเวลานั้นมีเพียงผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่บางรายที่ทำ แต่ตอนนี้โอปอเรเตอร์ทุกรายได้ตกลงกันแล้วจึงไม่มีการให้อยู่ในระบบ 90 วันหลังจดทะเบียนแล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อลูกค้าโอนย้ายค่ายสำเร็จแล้วต้องอยู่ในระบบของผู้ให้บริการรายใหม่ 90 วันตามข้อตกลง เพื่อป้องกันการของโอนย้ายบ่อยๆ ของเลขหมายเดิมซึ่งอาจทำให้ระบบการให้บริการมีปัญหาได้
       
       อย่างไรก็ตาม ช่วงแรกที่เปิดให้บริการโอนย้ายเลขหมายซึ่งให้บริการเฉพาะในกรุงเทพฯ และปริมณฑลรวม 5 จังหวัด ใน 5 ศูนย์บริการต่อผู้ให้บริการ ซึ่งให้บริการโอนย้าย 100 เลขหมาย/ผู้ให้บริการ/วัน และหลังวันที่ 1 ก.พ.54 โอเปอเรเตอร์ทั้ง 5 ราย ได้แก่ เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ ทีโอที และ กสท จะเพิ่มจุดให้บริการอีก 5 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก ภูเก็ต ระยอง อยุธยา และอุดรธานีในจำนวนการโอนย้าย 200 เลขหมาย/ผู้ให้บริการ/วัน
       
       ทั้งนี้ การเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมายในทุกๆ ชอปของโอเปอเรเตอร์ทุกรายครอบคลุมทั่วประเทศเป็นแผนหนึ่งของการดำเนินงาน เมื่อผู้ให้บริการเครือข่ายเห็นว่าระบบพร้อมแล้วคาดว่าไม่เกิน 2-3 เดือนน่าจะขยายไปได้ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตามการดำเนินงานต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของผู้ให้บริการทุกราย แม้จะมีโอเปอเรเตอร์บางรายที่พร้อมจะให้เกิดการโอนย้ายได้วันละ 1พันเลขหมาย แต่ถ้าบางรายไม่พร้อมก็ไม่สามารถทำได้ ซึ่งทางเทคนิคแล้วระบบสามารถโอนย้ายเลขหมายได้ 1.2 ล้านเลขหมายต่อปี
       
       ด้าน สุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร ปฏิบัติหน้าที่แทนคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ปัญหาทั้งหมดที่ได้มีการกันและนำเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางแก้ไขและวางแนวทางเพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศได้ใช้งานภายใต้กรอบการทำงานที่สามารถทำได้ พร้อมเสนอแผนการขยายการให้บริการทั่วประเทศเพราะเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนควรได้ใช้บริการ และเป็นสิ่งที่จะทำให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในตลาดเกิดการแข่งขัน ส่วนกรณีที่ผู้บริโภคต้องอยู่ในเครือข่ายผู้ให้บริการใหม่ 90 วัน เป็นสิ่งที่ กทช.ไม่มีนโยบายแบบนั้น เพียงแต่เป็นสิ่งที่โอเปอเรเตอร์ตกลงกันตอนดำเนินการซึ่งในอนาคตอาจมีการ แก้ไขให้ไม่ต้องอยู่ในเครือข่ายใหม่ 90 วันก็เป็นไปได้ แต่ด้วยความที่โอเปอเรเตอร์กังวลว่าถ้ามีการโอนย้ายบ่อยๆ อาจทำให้ระบบป่วนในช่วงแรกจึงต้องดำเนินการไปก่อน

ใครสนใจอย้ายค่ายเชิญนะครับ เปิดอีกสำหรับต่างจังหวัดจะได้ไม่ต้องเดินทางมากรุงเทพ  Roll Eyes
บันทึกการเข้า

ไม่รับตอบปัญหาทาง PM  ไม่ต้องขอโปรแกรมทุกชนิดทาง PM

 
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP

Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
SimplePortal 2.3.5 © 2008-2012, SimplePortal | Thai language by ThaiSMF

SMFAds for Free Forums
© Copyrights 2010 navthai.com mod by trex_ln
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 36 คำสั่ง