01 พฤษภาคม 2024, 03:52:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ซื้อขายสินค้า Shop เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ:  DIY เปลี่ยนแบตเครื่องจีน  (อ่าน 9528 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rikio
Jr. Member
**


ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID number: 190
กระทู้: 15
$0.00 credits

View Inventory
Send Money to rikio

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 37
-ได้รับ: 18



พลังชีวิต
0%


« เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 11:27:02 »


 :'( :'( ซื้อมาใช้งานได้พักเดียวก็ไปซะแล้ว เมื่อวานทนไม่ไหวเลยแกะออกดูเองเลยครับ คือว่าผมมีร้านเพื่อนที่รับซ่อมพวกมือถืออยู่พอแกะแล้วเอาไปให้เค้าดู เค้าเลยหยิบแบตโทรศัพทืของจีนรุ่นหนึงมาให้ดู เทียบขนาดแล้วพอๆกันเลยครับ 3.7 v/li-on 3800mAh แต่เค้าบอกว่า ไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้รึป่าว ผมเลยอยากรบกวนถามว่าท่านใดมีข้อมูลหรือรายละเอียดในส่วนนี้บ้างครับ ผมกลัวว่าบัดกรีเข้าไปแล้ว เครื่องผมจะพัง รบกวนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
 
ที-เร็กซ์
Web Editor
Team & Developers
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รางวัล:
meetingx1x1...
ID number: 1
กระทู้: 13117
$1000.15 credits

View Inventory
Send Money to ที-เร็กซ์

Referrals: 1
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 2565
-ได้รับ: 72127



พลังชีวิต
2.67%


navthaicom
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 11:42:00 »

ลองอ่านกระทู้ G-FIX ดูครับ  กระหยิ่ม
บันทึกการเข้า

เพิ่มเพื่อน
Firos
Full Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID number: 8688
กระทู้: 39
$0.00 credits

View Inventory
Send Money to Firos

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 111
-ได้รับ: 58



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 11:48:03 »

น่าจะใช้ได้ครับถ้าจ่ายไฟให้เครื่อง mo batt มาใช้ได้อยู่ แต่ติดนิดนึงที่ว่า เวลา charge batt มันจะเต็มหรือเปล่า
ถ้าเคยซื้อถ่าน charge จะรู้ครับบางก้อน Amp สูงๆแล้ว charge ได้ไม่เต็มต้องหาเครื่อง charge รุ่นใหม่อะไรประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า
rikio
Jr. Member
**


ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID number: 190
กระทู้: 15
$0.00 credits

View Inventory
Send Money to rikio

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 37
-ได้รับ: 18



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 15:21:32 »

ตกลงผมลองให้ช่างเค้าใส่แล้วครับ เดี๋ยวทดสอบแล้วว่าเป็นอย่างไร (กลัวเครื่องน็อคจังเลย) จะมาแจ้งผลครับ
บันทึกการเข้า
มด [tewbc]
H/W & S/W Guru
Moderator
**


Plastic Model, Manga, MCU, GPS, Camping
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 538
กระทู้: 718
$2000.18 credits

View Inventory
Send Money to มด [tewbc]

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 183
-ได้รับ: 2228



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 15:37:53 »

ใส่ถ่านเข้าไปได้ก็ ทำงานได้แล้วล่ะ แต่อยู่ได้นานหรือเปล่าเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ปกติแบตจีนมีความจุจริงๆ ที่ใช้งานประมาณ 70-80% ครับ เป็นเพราะวัสดุที่นึมาใช้มันเกรดล่างๆ ไปหน่อย
แต่มีทริกนิดนึง เป็นไปได้ลองหาแบตที่ความจุต่ำลงมาซักครึ่งนึง แต่ใช้ 2 ก้อนมาต่อขนานกันเพื่อลดความต้านทานของถ่าน (เอาที่ขั่วถ่านเลยนะ แล้วค่อยผ่านแผงวงจรเล็กๆ ที่ทำหน้าที่เป็นคัตเอาท์เมื่อถ่านเต็ม) จะทำให้มันใช้งานได้ยาวขึ้นอีกหน่อยนึงนา
บันทึกการเข้า
lobor
VIP เมื่อ 16-12-2009
Full Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 1062
กระทู้: 48
$10.00 credits

View Inventory
Send Money to lobor

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 62
-ได้รับ: 43



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 14:54:56 »

ของผมที่ลองเปลี่ยน batt ใหม่ คือนำ batt ของ nokia มาเปลี่ยนใช้ได้ดีไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

patcharapna
St. Member
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 1682
กระทู้: 32
$0.00 credits

View Inventory
Send Money to patcharapna

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 19
-ได้รับ: 39



พลังชีวิต
0%


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 16:44:19 »

เปลี่ยนใช้มานานแล้วครับ ปัญหาคือจากของเดิม 900 mhz เป็น 1800 mhz ปัญหาคือ car charge เดี้ยงไป 2 อันแล้วครับ สงสัยต้องเปลี่ยนกลับไปใช้ เท่าของเดิม
บันทึกการเข้า

คนบ้า คือ คนที่ทำอะไรด้วยวิธีการแบบเดิม ๆ แล้วคาดหวังว่าผลลัพธ์ที่ได้จะเปลี่ยนไป(ไอน์สไตน์)
มด [tewbc]
H/W & S/W Guru
Moderator
**


Plastic Model, Manga, MCU, GPS, Camping
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 538
กระทู้: 718
$2000.18 credits

View Inventory
Send Money to มด [tewbc]

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 183
-ได้รับ: 2228



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #7 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 22:59:20 »

เสริมนิดนึง มันไม่เกี่ยวกันนะ ในความคิดผม ไม่ว่าถ่านมีความจุมากหรือน้อยจะขึ้นอยู่กับเวลาและกระแสที่ใช้อัดถ่านมากกว่า
สำหรับ Car charger ที่เสียมันมีสาเหตุหลายอย่าง
หลักๆ คือไฟกระชาก และแรงดันไฟฟ้าของไม่นิ่ง (ซึ่งต้องเช็คถ่านไดชาร์ทหรือวงจรคัทเอาท์ของไดชาร์ทรถ) และ
รองมา คือความร้อนสะสมของตัวชาร์ทไฟขณะที่จ่ายไฟให้ GPS ซึ่งบางเครื่องก็ใช้กระแสนิดเดียว 100mA บางเครื่องก็ใช้ 360-400mA แต่ที่ชาร์ทส่วนใหญ่มักจะเสียเพราะคอลย์ไหม้ หรือไม่ก็ไอซี PWM ที่ควบคุมแรงดันแบบสวิทช์ชิ่งร้อนจนพังเพราะดันใช้ตัวถัง DIP-8 เอง
บันทึกการเข้า
patcharapna
St. Member
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 1682
กระทู้: 32
$0.00 credits

View Inventory
Send Money to patcharapna

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 19
-ได้รับ: 39



พลังชีวิต
0%


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 11:25:40 »

ได้ความรู้อีกแล้วครับ ในเมื่อกูรู ออกมาบอกอย่างนี้ก็จะใช้แบตที่มันจุได้เยอะกว่าต่อไปครับ ผมชอบที่มันใช้งานได้นานดี  ค้นหา
บันทึกการเข้า

คนบ้า คือ คนที่ทำอะไรด้วยวิธีการแบบเดิม ๆ แล้วคาดหวังว่าผลลัพธ์ที่ได้จะเปลี่ยนไป(ไอน์สไตน์)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP

Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
SimplePortal 2.3.5 © 2008-2012, SimplePortal | Thai language by ThaiSMF

SMFAds for Free Forums
© Copyrights 2010 navthai.com mod by trex_ln
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.063 วินาที กับ 54 คำสั่ง