29 มีนาคม 2024, 22:53:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ซื้อขายสินค้า Shop เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ:  update!!! ศาลตัดสินแล้วครับ มีคนฟ้องโตโยต้าไทยแล้วครับ 5 ล้านบาทครับ  (อ่าน 29807 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
amper
สมาชิก S8 ตลอดชีพ
Moderator
**


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รางวัล:
s8lt member
ID number: 57
กระทู้: 1218
$12.21 credits

View Inventory
Send Money to amper

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 361
-ได้รับ: 3060



พลังชีวิต
0%


« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 09:02:33 »


ลองอ่านดูนะครับ เผื่อจะมีประโยชน์   Smiley Smiley


คำฟ้องคดีตัวอย่าง เรียกค่าเสียหายจากโตโยต้า5ล้าน ไอเสียเข้าในรถ"อินโนวา"อ้างกระทบสุขภาพร้ายแรง

เมื่อ วันที่ 17 มิถุนายน นางสุภาภรณ์ ว่องวีรวัฒนกุล กับบุตร 3 คนเป็นโจทก์ยื่นฟ้องบริษัท โตโยต้า มอเตอร์(ประเทศไทย)จำกัดและพวกต่อศาลแพ่งธนบุรีเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน เกือบ 5 ล้านบาทจากกรณีโจทก์ซื้อรถยนต์โตโยต้า รุ่นอินโนว่า แต่ปรากฏว่า มีไอเสียจากเครื่องยนต์รั่วเข้ามาในห้องโดยสารทำใหมีผลกระทบต่อสุขภาพของ โจทก์อย่างร้ายแรง


ทั้งนี้คำบรรยายฟ้องของโจทก์สรุปว่า เมื่อประมาณเดือนธันวาคม พ.ศ.2547 โจทก์ที่ไปเที่ยวงานมหกรรมรถยนต์ที่ศูนย์แสดงสินค้าเมืองทองธานี ได้รับการเสนอหรือชักชวนจากพนักงานขายของจำเลยที่ 1 ให้ซื้อรถยนต์โตโยต้า รุ่นอินโนว่า ใช้เชื้อเพลิงน้ำมันดีเซล จึงได้ซื้อไว้และชำระเงินตามสัญญาเช่าซื้อครบถ้วนแล้ว และได้รับโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์คันดังกล่าวมาเรียบร้อยแล้ว


ภายหลังจากโจทก์ได้รับรถยนต์คันดังกล่าวก็ได้ใช้งานตามปกติวิสัยรวมทั้งรับ ส่งบุตรทั้งสามไป-กลับโรงเรียนเช้า-เย็นตั้งแต่จันทร์-ศุกร์ โดยโจทก์ทั้งสี่อยู่ในรถยนต์คันดังกล่าววันละประมาณ 5-6 ชั่วโมง


หลัง จากไม่นาน โจทก์รู้สึกว่า มีกลิ่นคล้ายกลิ่นจากท่อไอเสียเข้ามาในห้องโดยสาร จึงได้แจ้งกับพนักงานขายของจำเลยที่ 1 ซึ่งแจ้งว่าเป็นเรื่องปกติของรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล โจทก์ไม่เคยใช้รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ดีเซลจึงไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นเรื่อง ปกติหรือไม่


ต่อมาเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2549 โจทก์ใช้รถยนต์คันดังกล่าวครบระยะ 50,000 กิโลเมตร จึงได้นำรถยนต์คันดังกล่าวเข้าตรวจเช็คกับศูนย์บริการซ่อมรถยนต์ของจำเลย โจทก์แจ้งกับพนักงานของจำเลยว่า มีกลิ่นควันคล้ายกลิ่นท่อไอเสียเข้ามาในห้องโดยสาร พนักงานของจำเลยแจ้งว่า เป็นเรื่องปกติของรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลและให้โจทก์ ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ


แต่กลิ่นดังกล่าวก็ยังไม่หายไป และเริ่มมีคราบเขม่าเข้ามาในห้องโดยสาร ดังนั้น เมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ.2550 โจทก์จึงนำรถยนต์คันดังกล่าวเข้าตรวจเช็คกับศูนย์ฯ ของจำเลยโดยจำเลยแจ้งให้เจ้าหน้าที่เท็คนิคของบริษัทโตโยต้าฯ มาตรวจสอบโดยให้โจทก์ ทิ้งรถยนต์คันดังกล่าวไว้เป็นเวลา 5 วัน เมื่อครบกำหนดโจทก์มารับรถ พนักงานของจำเลยได้แก้ไขให้โดยเปลี่ยนช่องลมบังโคลน ซ้าย – ขวา และแจ้งแก่โจทก์ที่ว่า สามารถนำรถไปใช้ได้อย่างสบายใจ


แต่กลิ่น และคราบเขม่าดังกล่าวก็ยังไม่หายไป ดังนั้น เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ2550 โจทก์จึงนำรถยนต์คันดังกล่าวเข้าตรวจเช็คกับศูนย์ฯ ของจำเลย อีกครั้งหนึ่ง ภายหลังตรวจเช็คแล้ว ผู้จัดการศูนย์ฯ ของจำเลยแจ้งโจทก์ว่า ไม่เป็นไร เป็นธรรมดาของรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล


โจทก์เชื่อตามที่ ผู้จัดการศูนย์ฯ ของจำเลย บอกว่า กลิ่นควันคล้ายท่อไอเสียดังกล่าวเป็นธรรมดาของรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล จึงใช้รถยนต์คันดังกล่าวเรื่อยมา ต่อมาเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2551 โจทก์รู้สึกว่าแอร์ฯ ไม่เย็น ไม่มีลม จึงนำรถยนต์คันดังกล่าวเข้าเช็คที่ศูนย์ของจำเลย ทางศูนย์ฯ ของจำเลยอ้างว่า ตู้แอร์ตันไม่สามารถล้างได้จึงได้ทำการเปลี่ยนตู้แอร์ให้ เมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ2551


ในวันที่ 5 กันยายน พ.ศ.2551 โจทก์นำรถยนต์คันดังกล่าวเข้าเช็คระยะ 100,000 กิโลเมตร ทางพนักงานของจำเลยแจ้งโจทก์ว่าไส้กรองเครื่องฟอกอากาศอุดตัน จำเลยจึงได้เปลี่ยนไส้กรองให้เมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2551


แต่ กลิ่นและคราบเขม่า ก็ยังไม่หายไป และโจทก์ได้แจ้งพนักงานจำเลยทราบ พนักงานจำเลยจึงได้ทำการล้างแอร์โฟว์ให้ แต่กลิ่นและคราบเขม่าก็ยังไม่หายไป

.
.
.
.

การกระทำของจำเลยที่ประมาทเลินเล่อไม่ตรวจสอบสินค้าให้ดีว่ามีคุณภาพไม่ก่อ ให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ใด แต่กลับนำผลิตภัณฑ์ที่ชำรุดบกพร่องมาจำหน่ายก่อให้ความเสียหายแก่โจทก์ทั้ง สี่ ส่วนจำเลยที่ 2 ทราบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวชำรุดบกพร่องเป็นอันตรายต่อสุขภาพของโจทก์ทั้งสี่ แต่กลับปิดบังความจริงอันควรจะแจ้งให้โจทก์ทั้งสี่ทราบจึงต้องร่วมรับผิด ด้วย ในความเสียหาย ดังนี้


1.ค่าเสื่อมสุขภาพอนามัยและทนทุกข์ ทรมานจากการใช้รถยนต์คันดังกล่าวเป็นเวลากว่า 5 ปี เศษ โดยที่โจทก์ที่ 1 ปัจจุบันอายุ46 ปี จบการศึกษาพยาบาลศาสตร์ เคยเป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ต่อมาลาออกมาเพื่อสมรส และเป็นแม่บ้าน มีรายได้จากสามีเดือนละ 150,000 บาท


โจทก์ที่ 2 มีอายุ 21 ปี ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิยาลัย


โจทก์ที่ 3 ปัจจุบันอายุ 18 ปี ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต


โจทก์ที่ 4 ปัจจุบันอายุ 13 ปี ปัจจุบันอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


จทก์ ทั้งสี่ขอคิดค่าเสื่อมสุขภาพอนามัยและทนทุกข์ทรมานจากการใช้รถยนต์คันดัง กล่าววันละ 1,500 บาทต่อคน เป็นเวลากว่า 5 ปีเศษ แต่โจทก์ทั้งสี่ขอคิดเพียง 1 ปีก่อนฟ้อง คิดเป็นค่าเสียหายคนละ 547,500 บาท รวมค่าเสียในส่วนนี้ของโจทก์ทั้งสี่เป็นเงิน 2,190,000 บาท


2.ค่า ขาดประโยชน์ใช้สอยในรถยนต์คันดังกล่าว เนื่องจากการใช้รถยนต์คันดังกล่าวก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพโจทก์ทั้งสี่ โจทก์ที่ 1 จึงหยุดใช้รถยนต์คันดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2552 และขึ้นรถยนต์แท็กซี่แทนเสียค่าใช้จ่ายวันละ1,500 บาท คิดถึงวันฟ้องเป็นเวลา 253 วัน เป็นเงิน 379,500 บาท และเนื่องจากความชำรุดบกพร่องของรถยนต์คันดังกล่าวมีอยู่ในขณะส่งมอบสินค้า นั้นและไม่อาจแก้ไขให้กลับคืนสภาพที่ใช้งานได้ปกติหรือถึงแม้แก้ไขแล้วหากนำ ไปบริโภคอาจเกิดอันตรายแก่ร่างกายหรืออนามัยของโจทก์ทั้งสี่ที่ใช้สินค้า นั้น โจทก์ที่ ๑
จึงขอให้ศาลพิพากษาให้จำเลยทั้งสามร่วมกันเปลี่ยนรถยนต์รุ่นเดียวกันให้ใหม่ และให้ใช้ค่าขาดประโยชน์ใช้สอยวันละ ๑,๕๐๐ บาท นับถัดจากวันฟ้องจนกว่าจะเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ให้แก่โจทก์ที่ 1


และ หากจำเลยทั้งสามไม่สามารถหารถยนต์รุ่นดังกล่าวมาเปลี่ยนให้แก่โจทก์ที่ได้ ก็ให้รับรถยนต์คันดังกล่าวไปแล้วใช้ราคาแทน โดยโจทก์ที่ 1 ซื้อรถยนต์มาในราคา 1,169,000 บาทหักค่าเสื่อมราคาปีละ 7 เปอร์เซ็นต์ เป็นเวลา5 ปี คงเหลือเงิน 759,850 บาท


3.ค่าขาดโอกาสที่จะมีอายุ ยืนยาวและจะได้รับความสนุกสนานในชีวิต เนื่องควันและเขม่ามีสาร polycyclicaeromatichydrocarbon อันเป็นสารก่อมะเร็งมายาวนานถึง 5 ปีเศษ มีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งและเสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร โจทก์ทั้งสี่ขอคิดค่าเสียหายในส่วนนี้เท่ากับค่าเบี้ยประกันภัยสุขภาพโรค มะเร็ง คนละ 5,000 บาท ต่อปี เป็นเวลา20 ปี คิดเป็นค่าเสียหายคนละ 100,000 บาท รวมเป็นเงิน 400,000 บาท


4.ค่าเสียหายในความวิตกกังวล ทนทุกข์ทรมาน ว่าจะเป็นมะเร็งหรือไม่ คนละ 500,000 บาท เป็นเงิน 2,000,000 บาท

รวมเป็นเงินที่จะต้องชำระให้กับโจทก์ที่1 เป็นเงิน 1,527,000 บาท โจทก์ที่ 2 เป็นเงิน 1,147,500 บาท โจทก์ที่ ๓ เป็นเงิน 1,147,500 บาท โจทก์ที่4 เป็นเงิน 1,147,500 บาท รวม 4,969,500 บาท

ตามไปอ่านต่อนะครับ ...........

http://www.m...1&catid=

บันทึกการเข้า

<<<<<<  awesome >>>>>>
 
sorawut
Sr. Member



ยินดีที่ได้รู้จักครับ
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID number: 4029
กระทู้: 103
$49.51 credits

View Inventory
Send Money to sorawut

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 329
-ได้รับ: 163



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2010, 21:22:01 »

ผมว่าดีนะครับ  มีผู้บริโภคออกมาเรียกร้องสิทธิอย่างนี้  ศูนย์จะได้มีการพัฒนามาตรฐานไม่บริการชุ่ยๆ

ไม่ใช่จะฟังความข้างเดียวนะครับ  ใครผิดยังไงเดี๋ยวศาลท่านก็ตัดสินไปตามหลักฐานหล่ะครับ
บันทึกการเข้า
jokerr
Full Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 10006
กระทู้: 42
$0.01 credits

View Inventory
Send Money to jokerr

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 42
-ได้รับ: 52



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 17:11:48 »

ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้รถ โตโยต้า รู้สึกถูก โตโยต้าเอาเปรียบเหมือนกัน ศูนย์มักจะบอกว่าต้องเปลี่ยนนั่นต้องเปลี่ยนนี้ เวลารถมีปัญหาชอบพูดคล้ายๆ กับว่า รถรุ่นนี้ใช้งานไปมักจะเกิดปัญหาอย่างนี้ เป็นเรื่องปกติของรุ่นครับ ลาก่อน
บันทึกการเข้า
pichetg
Full Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 361
กระทู้: 497
$10.00 credits

View Inventory
Send Money to pichetg

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 169
-ได้รับ: 918



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 17:46:27 »

อ่านความเห็นเพิ่มเติม จากผู้ใช้รถรุ่นนี้ครับ

ผมเองก็ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ แต่ยังไม่มีปัญหานี้ครับ  Tongue

http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php/topic,12758.0.html
บันทึกการเข้า
ekaja
St. Member
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID number: 9063
กระทู้: 56
$0.07 credits

View Inventory
Send Money to ekaja

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 93
-ได้รับ: 398



พลังชีวิต
0%


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2010, 20:33:50 »

ทำงี้ควรลด ค่าภาษีให้ผู้ผลิตรถหน่อยก็ดีครับ ราคาปัจจุบันมันแพงเกินจริง ผู้ผลิตก็มักจะตัดนั้นนี้ แล้วขาย ถึงคุณภาพน้อยลงตามครับ
จะได้เอาง่วนส่วนลดภาษี มาใส่อุปกรณ์ต่างๆให้ดี เพราะยังไงต้องทำดีอยู่แล้ว ไม่งั้นเค้าต้องกลัวโดนฟ้องที่ เมกาอยู่ละครับ ที่โน้นอย่างโหด
บันทึกการเข้า

naigee
St. Member
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID number: 11042
กระทู้: 10
$0.00 credits

View Inventory
Send Money to naigee

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 5
-ได้รับ: 8



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กันยายน 2010, 12:58:06 »


 แต่เอ๊.. ตอนแรกทางศูนย์ทำไมไม่รับผิดชอบ

 ปล่อยให้เรื่องบานปลายมาถึงขนาดนี้ได้นะ...
บันทึกการเข้า
toshporn
S8 member
*****


ศุกร์เมา เสาร์นอน อาทิตย์ถอน จันทร์ลา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รางวัล:
lifetime member
ID number: 80
กระทู้: 112
$10.00 credits

View Inventory
Send Money to toshporn

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 172
-ได้รับ: 115



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กันยายน 2010, 14:25:02 »

ลองคิดง่ายๆ ซิครับว่าคนทีออกสำนวนการฟ้องนี้ จะ Over จากความเป็นจริงไหม
ธรรมชาติของมนุษย์ไม่มีใครหรอกครับ ที่ตัวเองมีศักยภาพรายได้ขนาดนี้ จะยอมทู่ซี๊ใช้รถอยู่แบบนี้
หากมันต้องทนทุกข์ทรานมาก และวิตกกังวลอย่างสูงมาระยะเวลาเป็นหลายๆ ปี
-ทกอย่างมันตรวจสอบกันได้ทางวิทยาศาสตร์ วามีความรุนแรงที่เกิดขึ้นมากน้อยเทาไหร่มีการเจ็บป่วยไหม
  และถ้าเจ็บป่วยจากแพทยระบุว่าท่อไอเสียเข็มข้นแบบนี้ ผมว่าเป็นเราก็ต้องยกเลิกการใช้แล้วล่ะ มันคงไม่ยาวนานเป็นปีหรอก
-ดังนั้นการฟ้องศาล คนเขียนสำนวนต้องให้เข้มข้นเข้าไว้ เพื่อให้ศาลพิจารณารับฟ้อง
-น่าคิดอย่างเป็นธรรมนะครับ   ถ้าเป็นเราจะยอมให้ตัวเองไปนั่งทนทุกข์ทรมานขนาดนี้เชียวหรือ
-ทุกอย่างมีข้อผิดพลาดครับ ปฏิเสธไม่ได้ แต่ทุกอย่างจะขึ้นอยู่บนพื้นฐานของความเหมาะสม   บาดเจ็บ

ปล. อินโนวา เป็นรถที่โตโยต้าไทยแลนด์ นำเข้าจากอินโดนีเซีย ผลิตที่โตโยต้าอินโดนีเซียครับ  แต่ก็คงเป็นความรับผิดชอบ
       ของโตโยต้าประเทศไทย ครับถูกต้อง   แต่รถที่ผลิตจากฝีมือคนไทยเรา ม่ายมีปัญหาครับพวก วีโก้ แคมรี่ วีออส เนี่ย
       เป็นการอุดหนุดทำให้คนไทยมีงานทำครับ และฝีมือไทยๆ ด้วย อิอิอิอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กันยายน 2010, 14:32:05 โดย toshporn » บันทึกการเข้า

Toey-Fang
anupong
Jr. Member
**


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 10814
กระทู้: 32
$0.01 credits

View Inventory
Send Money to anupong

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 66
-ได้รับ: 48



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กันยายน 2010, 14:52:00 »

คิดเอาเองนะท่านที่เข้าข้างโตโยต้า รถใช้มา 4 ปีตู้แอร์ตัน 100000 กิโลเมตรฟิลเตอร์เครื่องฟอกอากาศตัน โชคดีที่ปอดคนที่อยู่ในรถยังไม่ตัน รถผมใช้มา เกือบ10 ปียังไม่เคยล้างตู้แอร์เลย พนักงานหรือช่างมักจะชุ่ยบอกปัดความรับผิดชอบด้วยการพูดว่า "มันก็เป็นอย่างนี้แหละ" ในทำนองว่าให้ยอมรับสภาพ รถผม(NISSAN)ใช้มานานกลิ่นข้างนอกเข้า ถามช่างก็บอกว่ารถเก่ามันก็เป็นอย่างนี้แหละ วะ!ก็ตอนใหม่ๆมันไม่เป็นนี่ แล้วจะแก้ไขยังไงค่าใช้จ่ายเท่าไรทำไมเอ็งไม่เสนอมาวะ รึว่าต้องซื้อใหม่อย่างเดียว ดีแล้วฟ้องซะให้เป็นตัวอย่าง มันน่าจะเรียกซัก 100 ล้านไปเลย บริษัทรถในไทยมัเอาเปรียบคนไทย รถยรุ่นเดียวกันประกอบในประเทศเทียบกับประกอบนอกต่างกันมากเลย ไอ้อุปกรณ์ในรถประกอบในประเทศเรียกว่าออฟชั่นหรืออุปกรณ์พิเศษ รถประกอบนอกเค้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานครับ
บันทึกการเข้า
nai_in
St. Member
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 906
กระทู้: 23
$65.00 credits

View Inventory
Send Money to nai_in

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 184
-ได้รับ: 11



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2010, 12:10:55 »

ผมใช้รุ่นนี้อยู่ ยังไม่เจอปัญหา เอ..หรือเราไม่รู้สึกหว่า.. Cheesy
บันทึกการเข้า

ขอคารวะท่านผู้รู้ และมีน้ำใจแบ่งปันทุกท่าน
amper
สมาชิก S8 ตลอดชีพ
Moderator
**


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รางวัล:
s8lt member
ID number: 57
กระทู้: 1218
$12.21 credits

View Inventory
Send Money to amper

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 361
-ได้รับ: 3060



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 13:32:21 »

โตโยต้าฯผิดจริง ศาลพิพากษาสั่งเปลี่ยนรถใหม่ให้ผู้บริโภค


ศาลแพ่งธนบุรีพิพากษาสั่ง โตโยต้าฯ เปลี่ยนรถอินโนว่าคันใหม่ให้ผู้บริโภคคิดเป็นมูลค่าความเสียหายเป็นเงิน 759,850 บาท หลังฟ้องศาลผู้บริโภค 1 ปี

ตามไปอ่านได้ครับ  http://www.c...mp;Itemid=67



ยินดีด้วยกับชัยชนะของผู้บริโภคครับ  ร่าเริง

แต่ฟ้องห้าล้าน ได้แค่ห้าหมื่นครับ  Lips Sealed
บันทึกการเข้า

<<<<<<  awesome >>>>>>
birthpiano
St. Member
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID number: 33256
กระทู้: 4
$0.00 credits

View Inventory
Send Money to birthpiano

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 1
-ได้รับ: 3



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 11:04:48 »

ทำไมเรื่องแบบนี้สื่อไทยไม่เห็นพูดถึง... ทั้งๆที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคเป็นอย่างมาก... ต้องเอาเป็นคดีตัวอย่างครับ บริษัทรถยนต์บ้านเรา ยังอ่อนเรื่องดูแลหลังการขายอยู่มาก เรียกว่าซื้อแล้วหมดเรื่อง... ผมเคยใช้วีออสป้ายแดง เสียงเบรคดังอยุ่ 6 เดือน ศูนย์แก้ไม่หาย... ดีที่มันหายไปเองหลังเดือนที่ 6  ค้นหา
บันทึกการเข้า
oscar
Full Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 24
กระทู้: 218
$10.00 credits

View Inventory
Send Money to oscar

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 164
-ได้รับ: 242



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 17:55:45 »

สังเกตุมาหลายครั้งแล้วครับ
เวลา มีปัญหา ที่ประเทศอื่น จะเรียกรถ กลับมาแก้ไข อย่างเร็วเลย
แต่ไม่รวมเมืองไทยนะ
บันทึกการเข้า

รักเพื่อนๆทุกคน
dawttm
S8 member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รางวัล:
x1s1s8lt member...
ID number: 1372
กระทู้: 325
$0.12 credits

View Inventory
Send Money to dawttm

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 1051
-ได้รับ: 441



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 07:56:05 »

เมื่อมีปัญหา ก็ต้องรับผิดชอบเหมือนกันทั่วโลกสิดีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
แจก poi update KML ครบชุด พร้อม icon สำหรับ iGO8 - มี Update แก้ไขข้อผิดพลาดครับ « 1 2 »
Custom POI
nomneow 31 38628 กระทู้ล่าสุด 08 ธันวาคม 2009, 19:22:52
โดย nomneow
ชุดใหญ่ iGO ++ UPDATE ADDPOI เป็น VERSION 4 เพิ่ม 579 POI + UPDATE ICON + ฺBoot Screen « 1 2 3 »
Custom POI
nomneow 49 50306 กระทู้ล่าสุด 04 มกราคม 2012, 13:44:27
โดย pali
ชุดใหญ่ AMIGO มาแล้ว ++ UPDATE ADDPOI เป็น VERSION 4 เพิ่ม 579 POI + UPDATE ICON มากมาย
Custom POI
nomneow 6 9688 กระทู้ล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2009, 02:14:59
โดย nomneow
Powered by MySQL Powered by PHP

Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
SimplePortal 2.3.5 © 2008-2012, SimplePortal | Thai language by ThaiSMF

SMFAds for Free Forums
© Copyrights 2010 navthai.com mod by trex_ln
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 71 คำสั่ง