29 เมษายน 2024, 12:30:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ซื้อขายสินค้า Shop เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ:  อัดกสทช.เมินออกหลักเกณฑ์คิดค่าโทรเป็นวินาที  (อ่าน 1224 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
realnook
St. Member
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID number: 51465
กระทู้: 98
$0.00 credits

View Inventory
Send Money to realnook

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 72
-ได้รับ: 123



พลังชีวิต
0%


« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2015, 17:00:10 »


  อัดกสทช.เมินออกหลักเกณฑ์คิดค่าโทรเป็นวินาที
   
       เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2558 เวลา 11.30 น. น.ส.สารี อ๋องสมหวัง ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ปฏิรูปการคุ้มครองผู้บริโภค สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) แถลงว่า ขณะนี้ค่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง เอไอเอส ดีแทค และ ทรูมูฟ ได้จัดโปรโมชั่นใหม่โดยคิดค่าบริการเป็นวินาที ซึ่งสปช.คำนวณแล้วพบว่า ผู้บริโภคจะต้องจ่ายค่าบริการแพงขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งสิทธิประโยชน์ก็ลดลงด้วยเมื่อเปรียบเทียบกับแพคเกจเดิมที่ไม่คิดค่าโทรเป็นวินาที เช่น แพคเกจ ISECOND 345 บาท ซึ่งโทรได้แค่ 80 นาที หรือนาทีละ 4.31 บาท เมื่อเปรียบเทียบกับแพคเกจเดิม ISMART 399 บาท ที่จะโทรได้ถึง 150 นาที หรือนาทีละ 2.66 บาท เมื่อคำนวณดูแล้วผู้บริโภคต้องจ่ายแพงขึ้น 62 เปอร์เซ็นต์ ทั้งที่เดิมทีในระบบ 2G นั้น กสทช.กำหนดราคาขั้นสูงไว้เพียง 99 สตางค์ต่อนาทีเท่านั้น นอกจากนี้โปรโมชั่นดังกล่าวที่ออกมายังมีความซ้ำซ้อน ยากที่ผู้บริโภคจะเข้าใจ
   
        น.ส.สารี กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่เกินความคาดหมายของ สปช.ที่เคยเสนอแจ้งต่อ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อปฏิรูปโดยคิดค่าโทรศัพท์ตามที่ใช้งานจริง ห้ามปัดเศษวินาทีเป็นนาที แต่ข้อเท็จจริงปรากฏว่า กสทช.ไม่เร่งออกหลักเกณฑ์มาเพื่อกำกับดูแลผู้บริโภค ดังนั้น กสทช.ต้องเร่งประกาศหลักเกณฑ์เพื่อกำกับดูแลป้องกันการถูกเอาเปรียบของผู้บริโภคอย่างจริงจัง โดย กสทช.ควรรวมเรื่องการคิดค่าโทรศัพท์เป็นวินาทีให้เป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาในการประกาศ "การกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยการอาศัยการใช้เครือข่ายหรือโฆษณาอันมีลักษณะเป็นการค้ากำไรเกินควร หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ พ.ศ…….." ซึ่งกำลังจะมีการจัดการรับฟังความคิดเห็นในวันที่ 12 มีนาคมนี้ด้วย นอกจากนี้ สปช.ด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจดิจิทัลกำลังพิจารณา พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ เพื่อปรับปรุงกลไกการคุ้มครองผู้บริโภคให้ชัดเจน และเสนอให้ กสทช.ใช้มาตรการป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภคอีกด้วย

วันที่โพสข่าว : 24 กพ. 2558 เวลา 14:25 น.   ขอบคุณเนชั่น

ได้ลองไปคุยกับทาง ค่ายมือถือ เห็นโปรแล้ว เป็นจริงตามข่าวเลย กลายเป็นว่า โทรแพงกว่าเดิมอ่ะ    ฮือ ๆ

บันทึกการเข้า
 
ที-เร็กซ์
Web Editor
Team & Developers
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รางวัล:
meetingx1x1...
ID number: 1
กระทู้: 13117
$1000.15 credits

View Inventory
Send Money to ที-เร็กซ์

Referrals: 1
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 2565
-ได้รับ: 72127



พลังชีวิต
2.67%


navthaicom
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2015, 21:43:37 »

นี่แหล่ะหนา ศรีธนญชัยบ้านเรา

Sent from my Nexus 4

บันทึกการเข้า

เพิ่มเพื่อน
^SuRaYoOt^
Global Moderator
**


สูงต่ำอยู่ที่เราทำตัว ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวเราทำ
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 6
กระทู้: 14423
$3658.87 credits

View Inventory
Send Money to ^SuRaYoOt^

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 1788
-ได้รับ: 69258



พลังชีวิต
0.67%


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2015, 10:29:40 »


นี่แหล่ะหนา ศรีธนญชัยบ้านเรา

Sent from my Nexus 4

ใช่ครับ. พวกนี้ต้องเขียนให้ชัด จะได้ไม่เลี่ยงบาลี


Sent from my iPhone 6 plus using Tapatalk
บันทึกการเข้า

ไม่รับตอบปัญหาทาง PM  ไม่ต้องขอโปรแกรมทุกชนิดทาง PM

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP

Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
SimplePortal 2.3.5 © 2008-2012, SimplePortal | Thai language by ThaiSMF

SMFAds for Free Forums
© Copyrights 2010 navthai.com mod by trex_ln
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 42 คำสั่ง