17 มิถุนายน 2024, 00:06:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ซื้อขายสินค้า Shop เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ:  "กสทช."เผย"เอไอเอส-ฮัทช์"โดนร้องเรียนมากสุดกรณีวันหมดอายุ"พรีเพด" ฟาก"ดีแทค-ทรู"  (อ่าน 2168 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
^SuRaYoOt^
Global Moderator
**


สูงต่ำอยู่ที่เราทำตัว ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวเราทำ
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
ID number: 6
กระทู้: 14423
$3658.87 credits

View Inventory
Send Money to ^SuRaYoOt^

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 1788
-ได้รับ: 69260



พลังชีวิต
0%


« เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011, 05:14:16 »


"กสทช."เผย"เอไอเอส-ฮัทช์"โดนร้องเรียนมากสุดกรณีวันหมดอายุ"พรีเพด" ฟาก"ดีแทค-ทรู"แชมป์คิดเงินผิด



พ.อ.เศรษฐพงค์  มะลิสุวรรณ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ตลอดปี 2554  กลุ่มภารกิจด้านการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมได้รับเรื่องร้องเรียนปัญหาการใช้งานโทรคมจากผู้บริโภค รวมทั้งสิ้น 4,615 เรื่อง  และได้เข้าสู่กระบวนการของกลุ่มภารกิจด้านการคุ้มครองฯ แล้วทั้งสิ้นจำนวน 2,077 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 45 ของเรื่องร้องเรียนทั้งหมด  ส่วนอีก 55% ที่ไม่ได้เข้าสู่กระบวนการของกลุ่มภารกิจด้านการคุ้มครองผู้บริโภคฯ ส่วนใหญ่มาจากเอกสารไม่ครบ เช่น ไม่แนบสำเนาบัตรประชาชน หรือหนังสือมอบอำนาจ 

 


สำหรับเรื่องที่ร้องเรียนเข้ามา แบ่งเป็นเรื่องร้องเรียนบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 75% อินเทอร์เน็ต 19% โทรศัพท์พื้นฐาน 3.9%  โทรศัพท์สาธารณะ 2.1%   ขณะที่การแก้ไขปัญหาที่ร้องเรียนและเข้าสู่กระบวนการแล้วนั้น 78% (1,627 เรื่อง) ได้ดำเนินการแล้วเสร็จแล้ว  และอยู่ระหว่างดำเนินการ 450 เรื่อง หรือ 22%


 

ปัญหาจากการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุด คือ การกำหนดวันหมดอายุของบริการแบบเติมเงิน(พรีเพด)  รองลงมา คิดค่าบริการผิดพลาด และมาตรฐานการให้บริการ เช่น สัญญาณไม่ดี ไม่ชัด หลุดบ่อย ปัญหาเกี่ยวกับการใช้บริการคงสิทธิเลขหมาย ถูกระงับบริการโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ถูกยึดเลขหมายแล้วนำไปจำหน่ายให้ผู้บริโภครายใหม่ก่อนครบ180 วัน ไม่สามารถใช้บริการที่สมัครได้ เปลี่ยนเงื่อนไขบริการโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เป็นต้น ตามลำดับ

 

ขณะที่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS และบริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์ เลส มัลติมีเดีย จำกัด(ฮัทช์) ได้รับเรื่องร้องเรียนมากที่สุดในเรื่องการกำหนดวันหมดอายุบริการพรีเพด  ส่วนบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเครชั่น จำกัด (มหาชน)หรือดีแทค และบริษัท ทรูมูฟ จำกัด ได้รับเรื่องร้องเรียนมากที่สุดเรื่อง การคิดค่าบริการผิดพลาด


ส่วนบริการอินเทอร์เน็ตประเด็นปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุด คือ มาตรฐานการให้บริการ เช่น ถูกระงับบริการโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า สัญญาณไม่ดีและความเร็วต่ำกว่าโฆษณา เป็นต้น รองลงมาคือ การคิดค่าบริการผิดพลาดและการขอยกเลิกบริการ ตามลำดับ โดยบริษัทที่โดนร้องเรียนในประเด็นปัญหาดังกล่าวได้แก่ บริษัท ทริปเปิ้ลทรี อินเทอร์เน็ต บริษัท ทีโอที จำกัด และบริษัท ทรูอินเทอร์เน็ต  สำหรับโทรศัพท์พื้นฐาน ประเด็นปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุดคือ การคิดค่าบริการผิดพลาดและมาตรฐานการให้บริการ

ที่มา ประชาชาติธุรกิจครับ  สำนึกผิด

ปล. แชมป์แบบนี้คงไม่มีใครอยากได้  :newe4:
บันทึกการเข้า

ไม่รับตอบปัญหาทาง PM  ไม่ต้องขอโปรแกรมทุกชนิดทาง PM

 
poramete
St. Member
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID number: 32088
กระทู้: 4
$0.00 credits

View Inventory
Send Money to poramete

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 0
-ได้รับ: 4



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มกราคม 2012, 06:49:34 »

สคบ ก็ช่วยปรชาชนไม่ได้เลย กทช มันก็มีเอี่ยวกับบริษัทมือถือ ช่วยกันโกงตลอด
3G ก็มีใช้แค่บางจุด แพงมากด้วย สารพัด ปัญหา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP

Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
SimplePortal 2.3.5 © 2008-2012, SimplePortal | Thai language by ThaiSMF

SMFAds for Free Forums
© Copyrights 2010 navthai.com mod by trex_ln
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 39 คำสั่ง