หัวข้อ: ngv Bangkok to Phuket เริ่มหัวข้อโดย: momo2 ที่ 08 มีนาคม 2011, 11:10:15 จะต้องไป ภูเก็ต ไม่รู้ว่ามีปั๊ม ngv ตรงไหนบ้าง และควรวางแผนการเดินทางในการเติมอย่างไร (หลัก กม.ที่เท่าไร แล้วไปเติมต่อแถว กม.ที่เท่าไร)น่ะครับ ขาล่องและขาขึ้น เนื่องจากว่าไม่ชำนาญทางน่ะครับ อย่างไรเสีย คงต้องกวนผู้รู้ทั้งหลายช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ [+++] ไม่แน่ใจว่าโพสต์ถูกที่รึเปล่น่ะครับ พอดีใช้ garmin อยู่ เลยว่าจะได้ล๊อกพิกัดไว้เตือนน่ะครับ หัวข้อ: Re: ngv Bangkok to Phuket เริ่มหัวข้อโดย: Pega ที่ 08 มีนาคม 2011, 12:14:13 อยากได้ตำแหน่งปั๊ม ngv ก็ ต้องไปหา poi มาใส่ในเครื่องซิครับ ใช้การมิน ก็ต้องไปหา poi ngv ของการมิน (เป็นไฟล์ gpi) มาใส่ก็จะได้พิกัด ngv ตามต้องการ แล้วก็คำนวณเอาว่า คุณวิ่งได้ถังละ กี่ กม. ก็พอจะวางจุดตำแหน่งได้แล้วว่าควรเติมที่ไหนมั่งก่อนที่ หมดถัง ถ้าถามอีกว่า หาที่ไหน ก็ลองใช้การค้นหาดู ถ้าหาใน navthai ไม่เจอ ก็ลองจาก กูเกิล ดูซิครับ ยังไงก็ต้องเจอแน่นอน :-\
หัวข้อ: Re: ngv Bangkok to Phuket เริ่มหัวข้อโดย: Victor ที่ 10 มีนาคม 2011, 17:39:45 NGV POI สำหรับ Garmin http://innovation.pttplc.com/download.plex?file=ngv.gpx (http://innovation.pttplc.com/download.plex?file=ngv.gpx)
NGV POI สำหรับ iGO http://innovation.pttplc.com/download.plex?file=ngv.upoi (http://innovation.pttplc.com/download.plex?file=ngv.upoi) ข้อมูล ณ วันที่ 10 มีนาคม 2554 จากเว๊บ ปตท. มีทั้งสิ้น 341 สถานี แม่นยำและเจอแน่นอน ครับ ผมก็เพิ่งเอารถ รถอีซูซุ (ดีเซล) ไปทำ NGV+ Diesel มา ต้องใช้ POI เหมือนกัน เพราะต้องเติมทุก 200 กิโลเมตร เหมือนกัน เพิ่งรู้ว่าดีเซลทำเป็น NGV แล้วมันดีอย่างไร สุดยอดจริงๆ ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ bye.. หัวข้อ: Re: ngv Bangkok to Phuket เริ่มหัวข้อโดย: Pega ที่ 15 มีนาคม 2011, 10:15:54 NGV POI สำหรับ Garmin http://innovation.pttplc.com/download.plex?file=ngv.gpx (http://innovation.pttplc.com/download.plex?file=ngv.gpx) NGV POI สำหรับ iGO http://innovation.pttplc.com/download.plex?file=ngv.upoi (http://innovation.pttplc.com/download.plex?file=ngv.upoi) ข้อมูล ณ วันที่ 10 มีนาคม 2554 จากเว๊บ ปตท. มีทั้งสิ้น 341 สถานี แม่นยำและเจอแน่นอน ครับ ผมก็เพิ่งเอารถ รถอีซูซุ (ดีเซล) ไปทำ NGV+ Diesel มา ต้องใช้ POI เหมือนกัน เพราะต้องเติมทุก 200 กิโลเมตร เหมือนกัน เพิ่งรู้ว่าดีเซลทำเป็น NGV แล้วมันดีอย่างไร สุดยอดจริงๆ ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ bye.. ครับ แน่นอนคุณ victor ของผมเป็น อีซุซุ เหมือนกัน แต่ผม Diesel + LPG ครับ ได้เปรียบกว่าตรงถังนึงวิ่งได้ 500 กม. up กับ เติมเร็วไม่ต้องต่อคิวครับ เสียตรงแพงกว่าลิตรละ 3 บาท ดีเซล+แก๊ส ก็เหมือนเราใช้น้ำมัน + ไนตรัส อัตราเร่งจิ๊ดจ๊าดถูกใจครับ ว่าแต่ขอสอบถาม อัตราสิ้นเปลืองได้ กี่ กม./ลิตร ครับ ของผม เฉลี่ย ดีเซล 18 กม./ลิตร ส่วน LPG เฉลี่ย 17 กม./ลิตรครับ เครื่องยนต์ผมเป็น ISUZU 3.0 Di ครับ หัวข้อ: Re: ngv Bangkok to Phuket เริ่มหัวข้อโดย: Victor ที่ 20 มีนาคม 2011, 16:19:07 ครับ แน่นอนคุณ victor ของผมเป็น อีซุซุ เหมือนกัน แต่ผม Diesel + LPG ครับ ได้เปรียบกว่าตรงถังนึงวิ่งได้ 500 กม. up กับ เติมเร็วไม่ต้องต่อคิวครับ เสียตรงแพงกว่าลิตรละ 3 บาท ดีเซล+แก๊ส ก็เหมือนเราใช้น้ำมัน + ไนตรัส อัตราเร่งจิ๊ดจ๊าดถูกใจครับ ว่าแต่ขอสอบถาม อัตราสิ้นเปลืองได้ กี่ กม./ลิตร ครับ ของผม เฉลี่ย ดีเซล 18 กม./ลิตร ส่วน LPG เฉลี่ย 17 กม./ลิตรครับ เครื่องยนต์ผมเป็น ISUZU 3.0 Di ครับ ผมเครื่อง 3.0 DI เหมือนกันครับ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 60 กิโลเมตรต่อลิตร (การทดสอบทำโดย ห้อย ถังน้ำมันดีเซล หนึ่งลิตรหน้ารถ แล้ววิ่งดูว่าหนึ่งลิตรไปได้ไกลแค่ไหน) NGV 15 กิโลเมตรต่อกิโลกรัมครับ เพิ่งติดมาได้ สอง อาทิตย์ ผมติดแบบเทคนิคใหม่สุดของทาง ngv-development.com บอกไว้ก่อนว่าแพงครับ แต่ก็คุ้มค่ามากสำหรับผม มันอย่างไรก็แวะไปดูที่เว๊บเขาดูครับ กำลังสงสัยว่าทำไมมันประหยัดน้ำมันและ NGV ขนาดนั้น กำลังจับค่าอย่างละเอียดอีกสักเดือนสองเดือนครับ |