ตอบแบบไม่ค่อยมั่นใจ
1. เข้าใจว่าการคำนวนเส้นทางของ Igo โดยเฉพาะเส้นทางยาว ๆ Igo ไม่สามารถเอาข้อมูลทางหลวงของทั้งประเทศมาคำนวนหาเส้นทางที่เป็นที่สุด (เร็วที่สุด, สั้นที่สุด ฯ) ได้ ดังนั้น Igo จึงจำเป็นจะต้อง หยิบเอามาเฉพาะส่วนของข้อมูลทางหลวงที่น่าจะเกี่ยวข้องเข้ามาคำนวน การตั้งวิธีการ เร็ว - เหมาะสม นั้นน่าจะเป็นค่าที่บอกให้ Igo รู้ว่า จะต้องใช้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน
โดยสรุปก็คือ ถ้าตั้งเร็ว ก็คำนวนเส้นทางได้เร็ว (คือใช้ข้อมูลน้อย) แต่อาจจะมีระดับความผิดพลาดมากกว่า ตั้งเป็นเหมาะสม (คือใช้ข้อมูลมาก แต่เสียเวลาคำนวนมาก) ส่วนตัวเลข 50 - 100 ไม่รู้เหมือนกันว่าสื่ออะไร
2. เมื่อ Igo ตรวจสอบว่า พิกัดปัจจุบันออกนอกเส้นทางที่วางไว้ มันจะทำการคำนวนใหม่ เมื่อครบตามวินาทีที่กำหนด เช่น เส้นทางเลี้ยวขวา แล้วเราเลี้ยวซ้าย ไปแล้ว ตามวินาทีที่กำหนด มันก็จะคำนวนเส้นทางให้ใหม่
3. เป็นเกณฑ์บอก ให้ Igo ใช้ตัดสินว่า พิกัดปัจจุบันออกนอกเส้นทางที่วางไว้แล้วหรือยัง เช่นเมื่อตั้งค่ามาก แค่ออกไปที่ทางขนานก็บอกว่าออกนอกเส้นทางแล้ว ในขณะที่ตั้งค่าน้อย หลุดไปจากถนน หลายสิบเมตร แล้วให้ยังคิดว่าอยู่บนถนน
ประโยชน์ใช้ปรับให้เกิดความเหมาะสมกับความสามารถในการรับสัญญาณดาวเทียมของเครื่อง PNA นั้น ๆ เช่นบางเครื่องมี error มาก อยู่บนถนนแท้ ๆ แต่ให้พิกัดมาอยู่ข้างคลอง อย่างนี้ถ้าตั้งให้เครื่องมีความแม่นยำมาก ๆ มันก็จะคำนวนซ้ำอยู่ตลอดเวลา เป็นต้น
อีกครั้งที่ ตัวเลข 0-10 ไม่รู้ว่าสื่ออะไร
ผิดพลาดประการใดโปรดให้อภัย