รายละเอียดเพิ่มเติม ตามข่าวนี้เลยครับ จาก
ประชาชาติธุรกิจ "ซีทีเอช"เอาใจคอบอลพรีเมียร์ลีก ดูครบทุกแมตช์แค่599บาท/เดือนสมัคร2ปีดูฟรี1ปี"ซีทีเอช" เอาใจคอบอลสุด ๆ เปิดเกมหั่นราคาแพ็กเกจพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เหลือแค่ 599 บาท ดูครบ 380 แมตช์ พร้อมช่องเอชดี 31ช่อง เผย 20 มิถุนายนนี้แจกกล่องรับสัญญาณฟรี 1,000 กล่อง รับชมฟรี 1 ปี มั่นใจสิ้นปียอดสมาชิกทะลุ 3.5 ล้านรายทั่วประเทศ
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวแพ็กเกจการให้บริการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในราคาโปรโมชั่น 599 บาทต่อเดือน จ่าย 24 เดือน รับชม 36 เดือน จากราคาแพ็กเกจปกติ 899 บาทต่อเดือน
โดยราคาดังกล่าวรับชมได้ 140 ช่อง และช่องเอชดี 31 ช่อง และโจทย์หินของธุรกิจโทรทัศน์บอกรับสมาชิก (เพย์ทีวี) คือราคาที่ค่อนข้างสูง และผูกติดกับผู้เล่นรายใหญ่เพียงรายเดียวตลอดหลายปี
ที่ ผ่านมา ซึ่งซีทีเอชเป็นเสมือนการสร้างทางเลือกให้แก่ผู้ชม การออกแพ็กเกจจึงมุ่งไปที่การทำให้ผู้บริโภคสามารถรับชมได้ทุกแมตช์การแข่ง ขันและระบบคุณภาพที่ดี
ปัจจุบันได้ทยอยติดตั้งกล่องรับสัญญาณให้แก่ ฐานสมาชิกเก่าไปแล้วประมาณ 3-4 แสนกล่อง จากจำนวนสมาชิก 2.5 ล้านราย และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีฐานสมาชิกประมาณ 3-3.5 ล้านรายทั่วประเทศ ขณะเดียวกันก็ได้เร่งหาทีมติดตั้งเพิ่ม จากปัจจุบันมี 2,000 ทีม
วางเป้าสิ้นปีนี้จะขยายให้ครบ 5,000 ทีม นอกจากนี้มีตัวแทนติดตั้งแล้ว 400 รายทั่วประเทศ
สำหรับฐานสมาชิกเดิมที่มีอยู่ 2.5 ล้านราย นายกฤษณันกล่าวว่า บริษัทได้อัพเกรดการรับชมจากเดิม 70 ช่อง เป็น 100 ช่อง และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษได้สัปดาห์ละ 1 คู่ ในแพ็กเกจการให้บริการ 399 บาท
ปัจจุบันมีสมาชิกที่จ่ายราคานี้ 4 แสนราย นอกจากนี้เตรียมสร้างกระแสกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ด้วยการแจกกล่องรับสัญญาณฟรี 1,000 กล่อง รับชมฟรี 1 ปี
"กล่อง รับสัญญาณของซีทีเอช นอกจากจะสามารถรับชมทีวีได้แล้ว มีลูกเล่นของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะทำให้ผู้บริโภคสนุก เช่น แชร์สกรีน ที่รับชมทีวีได้ในสมาร์ทโฟน หรือแท็บเลต แชร์มีเดีย สามารถรับชมรูปภาพ วิดีโอ และฟังเพลงได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ
นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นผ่านซีทีเอช แอปสโตร์ด้วย"
เมื่อ เร็ว ๆ นี้ นายกฤษณันระบุว่า ที่ผ่านมาบริษัทใช้เวลาไปกับการอัพเกรดระบบให้ลูกค้าเดิมในเครือข่ายเคเบิล ท้องถิ่นจากแอนะล็อกมาเป็นดิจิทัล จะเปิดรับลูกค้าใหม่ในเดือนมิถุนายนนี้ จากนั้นจะเริ่มเห็นกิจกรรมการตลาดชัดเจนต่อเนื่อง
ลูกค้ากลุ่มแรกจะเป็นตลาดคอนโดมิเนียม ซึ่งความพร้อมของโครงข่ายขณะนี้ได้วางไฟเบอร์ออปติกตามคอนโดฯและหมู่บ้านจัด สรรไปแล้วกว่า 40 โครงการ รวมถึงการวางโครงข่ายตามถนนสายหลักในกรุงเทพฯและปริมณฑล
เหลือส่วนที่จะลากเข้าไปในถนนและซอยย่อย ในภาพรวมจึงถือว่าวางโครงข่ายไปได้ 20% เทียบกับแผนทั้งหมดที่จะใช้เงินกว่า 30,000 ล้านบาทใน 3 ปี เพื่อให้ครอบคลุม 80% ของประเทศ
"ช่วงแรกที่เปิดในเดือน มิ.ย.นี้ ลูกค้าที่อยู่นอกพื้นที่โครงข่ายสายจะใช้การรับสัญญาณผ่านระบบจานดาวเทียมไป ก่อน เมื่อขยายโครงข่ายไปถึงก็จะอัพเกรดให้โดยลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม และบริษัทได้ใช้งบฯกว่า 3,000 ล้านบาท
สร้างแพลตฟอร์มคอนเทนต์ และซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดรายการเฉพาะรายการกีฬาชั้นนำก็ได้มาเกือบครบ แล้ว เหลือเทนนิสวิมเบิลดัน, กอล์ฟไรเดอร์คัพ และบาสเกตบอล NBA ที่ยังเจรจา"