1. เอนนอนขับแบบนักแข่งสบายที่สุดจริงๆ แล้ว นั่งขับแบบไม่ต้องชะเง้อ ไม่เมื่อยและไม่อันตราย ท่าขับแบบนักแข่งตัวจริง
ต่างกับการปรับเบาะเอนนอนขับมาก การนั่งท่านี้จะรู้สึกว่าจะหลุดจากเบาะนั่งทุกครั้งที่
เบรกแรงๆ แขนที่เหยียดตึงตลอดเวลา นอกจากจะทำให้เมื่อยล้า ยังต้องยกตัวขึ้นเมื่อถึงเวลา
ที่ต้องเลี้ยว เพราะไม่มีแรงหมุนพวงมาลัย และมองทางข้างหน้าไม่เห็น เช่นเดียวกับเวลา
ถอยหลังจอด สายเข็มขัดนิรภัยที่อยู่ในตำแหน่งสูงกว่าการนั่งขับแบบปกติ อาจจะรั้งคอ
แทนที่จะเป็นไหลเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
ท่านั่งที่ถูกต้อง ควรเอาหลังพิงพนักจนสนิท แล้วเหยียดแขนข้างใดข้างหนึ่ง ไปวางบน
ส่วนบนสุด ของพวงมาลัย แล้วตรงกับข้อมือ ขาต้องสามารถเหยียบแป้นคลัทช์จนจม
โดยไม่ต้องเหยียดข้อเท้าแบบสุดแบบนักบัลเล่ต์ ส่วนใต้ของขาอ่อนดันกับเบาะนั่งส่วนหน้า
จนรูสึกว่าน้ำหนักตัวที่ลงตรงสะโพกพอดี และยังสัมผัสกับพนักพิง2. นั่งชิดพวงมาลัยเพื่อให้มองเห็นหน้ารถเป็นท่านั่งที่อันตราย เพราะตัวอาจกระแทกกับพวงมาลัยบาดเจ็บ ผู้ที่นั่งใกล้พวงมาลัยเกินไป
มักเป็นผู้ที่ไม่คอยให้ความสนใจกับรถนัก และได้รับการสอนท่านั่งมาแบบผิดๆ ลำตัวที่อยู่ชิด
กับพวงมาลัย นอกจากจะทำให้หมุนพวงมาลัยไม่ถนัดเพราะแขนงอมากเกินไป ยังเพิ่ม
ความเสี่ยง ให้แก่ตัวผู้ขับที่อาจจะบาดเจ็บจากการที่ลำตัวกระแทกกับพวงมาลัย และแรงระเบิด
จากถุงลมนิรภัย เมื่อเกิดอุบัติเหตุ
ท่านั่งที่ถูกในการขับรถ เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามนะครับ