คงเน้นเฉพาะหากินกับลูกค้าเก่ามากกว่า แต่เดี๋ยวนี้ผู้ให้บริการก็ทำกำไรสองทาง
ทางแรกก็ทำกับลูกค้าเก่า เอาโปร ถูกมาล่อไม่ให้ไปค่ายอื่น จะได้ผูกมัดกับค่ายตัวเอง มีเครดิตให้เพราะถือว่าเป็นลูกค้าที่กล้าจดทะเบียนด้วย อาจเทียบกันว่าได้ลูกค้าแบบ Premium ไม่ใช่ แบบพวกเติมเงิน เหมือนสิงห์ปืนไวมีโปรใหม่อันไหนถูกกว่า ก็ทิ้งเบอร์เก่าหนีไปค่ายอื่น
ทางสองก็ทำกับลูกค้าประเภทแบบที่เพิ่งพูดคือลูกค้าหักซิม เปลี่ยนซิมบ่อย ขายแบบนี้เน้นปล่อยเบอร์ออก ยิ่งเบอร์ออกเยอะยิ่งดี อยากได้โปรก็จัดโปรไปให้ (แต่มักไม่ค่อยถูก)
หมดโปรก็หักซิมทิ้ง ซื้อซิมใหม่ใช้ต่อ
ไอ้แบบหลังนี่จะเห็นได้ว่า พวกโปรเนทซิมแบบเติมเงินรายเดือนจะเป็นบ่อย ขนาดที่ว่า ซื้อซิมใหม่ยังถูกกว่าเติมเงินเบอร์เก่าก็มี หรืออย่างพวกซิมบาทเดียว ฯลฯ
สรุปใช้แบบไหนก็ไม่มีอะไรดีซักกะอย่าง
ปล. ความคิดเห็นส่วนตัวครับ