ลองดูเงื่อนไขตามนี้
http://www.a...h/airnet/th/ ผมก็เคยคิดจะติด แต่บ้านห่างจากเสาสัญญาณเกืิบ 4 กิโลเมตร เลยพักไปก่อน
นี่เป็นคำถาม_ตอบ
Q&A
Q:
airnet ต่างกับบริการอินเทอร์เน็ตของ ISP (ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต) รายอื่นอย่างไร
A:
airnet เป็นบริการอินเทอร์เน็ตบ้านเหมือนกับ ISP รายอื่นๆ แต่ต่างกันที่ใช้เทคโนโลยีเป็นแบบไร้สาย Super Wi-Fi ซึ่งให้ความเร็วอัพโหลด เท่ากับดาวน์โหลด ซึ่งค่าอัพโหลดนี้ สูงกว่า ADSL ทั่วไปถึง 13 เท่า* (เมื่อเปรียบเทียบกับความเร็วอัพโหลด ADSL ที่ แพ็กเกจ 590 บาท เท่ากัน)
Q:
บริการอินเทอร์เน็ตประเภท ADSL ที่ให้บริการผ่านสายสัญญาณจะเสถียรกว่าหรือไม่
A:
โดยปกติความเสถียรของสัญญาณขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย หากสายสัญญาณเก่ามักจะพบปัญหาเน็ตหลุดบ่อยเมื่อฝนตก หรือหากเดินสายระยะทางไกล คุณภาพของสัญญาณจะลดลง ทำให้ความเร็วลดลงตามระยะทางที่เพิ่มขึ้น
Q:
หากฝนตกขณะใช้งาน จะมีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ เหมือนจานดาวเทียมหรือไม่
A:
ไม่มีปัญหา airnet ยังคงใช้งานได้ตามปกติ แม้ขณะฝนตก เนื่องจากใช้ความถี่ต่างจากดาวเทียม กรณีฝนตกหนักหรือลมแรงมากอาจทำให้อุปกรณ์รับสญญาณหรือเสาสั่น อาจมีผลกระทบเรื่องความเร็วบ้าง
Q:
ลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไรว่าสัญญาณดี ไม่หลุด ระหว่างใช้งาน
A:
ขณะทำการติดตั้ง เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจวัดระดับสัญญาณตามมาตรฐาน หากได้ค่าต่ำกว่ามาตรฐานจะแจ้งให้ลูกค้าทราบและไม่ทำการติดตั้งให้ หลังจากทำการติดตั้งตามมาตรฐานแล้ว จะทดสอบความเร็วให้ลูกค้าเห็นก่อนทำสัญญา
Q:
Super Wi-Fi ใช้ความถี่เดียวเดียวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือไม่ และต่างจาก Wi-Fi ที่เราใช้อยู่ในบ้าน ห้างสรรพสินค้า หรือร้านกาแฟอย่างไร
A:
Super Wi-Fi ไม่เกี่ยวข้องกับสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่แต่อย่างใด ใช้ความถี่ 5 GHz ซึ่งต่างจากความถี่ของโทรศัพมือถือ ส่วนสัญญาณ Wi-Fi ที่ใช้ในบ้านหรือออฟฟิศใช้ความถี่ 2.4 GHz
Q:
หากลูกค้าต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่บ้านหลายเครื่องพร้อมๆกัน สามารถทำได้หรือไม่
A:
สามารถทำได้ โดยใช้ Wi-Fi Router เพื่อกระจายสัญญาณ Wi-Fi ในบ้าน ทั้งนี้ การใช้งานพร้อมกันหลายเครื่อง อาจส่งผลให้ความเร็วสูงสุดตามแพ็กเกจ มีการแบ่งกันใช้งานตามไปด้วย
Q:
บริการ airnet จำเป็นต้องใช้เบอร์บ้าน (02) ด้วยหรือไม่
A:
ไม่ต้องใช้เบอร์บ้าน ซึ่งต่างจาก ADSL ทั่วไป ที่ต้องเสียค่ารักษาเบอร์บ้านเพิ่ม
Q:
อัพโหลด ทำอะไรได้บ้าง
A:
ส่งอีเมลที่มีไฟล์ขนาดใหญ่, Chat, อัพรูปขึ้นเว็บ/Facebook, อัพคลิปขึ้น Youtube, เล่นเกมส์, ประชุมออนไลน์ เป็นต้น
Q:
ชุดอุปกรณ์ที่ได้รับนั้น มีรับประกันหรือไม่
A:
รับประกันตลอดอายุการใช้งาน
Q:
หากต้องการใช้งาน Port Forward ต้องสมัครแพ็กเกจอะไร
A:
สามารถสมัครแพ็กเกจ Home Plus, Professional หรือ Incredible จึงจะสามารถใช้งาน Port Forward ได้
Q:
จะรู้ได้อย่างไรว่าพื้นที่ที่ต้องการติดตั้ง เป็นพื้นที่ที่ airnet สามารถให้บริการได้
A:
สามารถตรวจสอบพื้นที่ให้บริการได้บนหน้าเว็บไซต์
http://www.a...ce_area.html หรือลงทะเบียนสมัครใช้บริการผ่านเว็บ ระบบจะทำการประมวลผล และแจ้งว่าสามารถให้บริการได้หรือไม่
Q:
เอกสารที่ลูกค้าต้องเตรียมในวันติดตั้ง
A:
บุคคลธรรมดา เตรียม
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมเซ็นสัญญาในวันติดตั้ง
นิติบุคคล เตรียม
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มีอำนาจลงนาม
2. สำเนาหนังสือรับรองการเป็นนิติบุคคลที่มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน
3. สำเนา ภ.พ. 20
4. หนังสือมอบอำนาจ (ถ้ามี)
5. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ของผู้รับมอบอำนาจ (ถ้ามี)
Q:
สามารถชำระเงินค่าบริการได้ที่ไหนบ้าง
A:
1. AIS Shop
2. ร้านเทเลวิซ (Telewiz)
3. บริการ mPAY
4. จุดรับชำระเงิน mPAY Station
5. บริการออนไลน์ (
http://www.a...payment.html)
ชำระด้วยบัตรเครดิต VISA/Master Card
Q:
กรณีบริการถูกระงับชั่วคราว(Suspended) เกิดจากสาเหตุใด และต้องทำอย่างไรถึงจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ
A:
กรณีไม่ชำระค่าบริการหลังจากวันครบกำหนดชำระเป็นเวลา 15 วัน บริษัทฯจะทำการระงับบริการชั่วคราว ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ทันทีที่ชำระค่าบริการ
Q:
ขอยกเลิกบริการก่อน 1 ปีได้หรือไม่
A:
เนื่องจากทางบริษัทฯ ได้มีโปรโมรชั่นส่วนลดค่าอุปกรณ์และค่าติดตั้ง แก่ลูกค้าที่ใช้บริการ 1 ปีขึ้นไปหากขอยกเลิกบริการก่อนกำหนด ทางบริษัทฯ จะเรียกเก็บส่วนลดค่าติดตั้ง 4,000 บาทหลังจากแจ้งยกเลิกบริการ
Q:
หากลูกค้ามีปัญหาการใช้งานต้องทำอย่างไร
A:
ติดต่อ airnet Contact Center โทร. 1742 หรือ 02-6140742 ทุกวัน เวลา 9:00-24:00น. หรือแจ้งปัญหาการใช้งานผ่านหน้าเว็บไซต์
www.ais.co.th/airnetคู่มือการใช้งานเบื้องต้น (Quick Guide)
ปัญหาบริการถูกระงับ
กรณีไม่ชำระค่าบริการ หลังจากวันครบกำหนดชำระเป็นเวลา 15 วัน บริษัทฯ จะทำการระงับบริการชั่วคราว ซึ่งผู้ใช้บริการจะไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ หน้าจอจะปรากฏดังรูปด้านล่าง
ผู้ใช้บริการสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ทันทีที่ชำระค่าบริการ
หมายเหตุ
หากยังไม่ชำระค่าบริการ หลังจากวันครบกำหนดชำระ เป็นเวลา 30 วัน บริษัทฯ จะทำการยกเลิกบริการ และเรียกเก็บส่วนลดค่าติดตั้งจำนวน 4,000 บาทกับผู้ใช้บริการในลำดับถัดไป (กรณีใช้บริการไม่ถึง 12 เดือน)