13 พฤษภาคม 2024, 02:46:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ซื้อขายสินค้า Shop เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ:  IGO มีหลักการคำนวณเวลาที่เหลือก่อนถึงปลายทางยังไง  (อ่าน 3080 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
panumart03
G~sUpeR+
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รางวัล:
lifetime member
ID number: 477
กระทู้: 85
$0.01 credits

View Inventory
Send Money to panumart03

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 165
-ได้รับ: 92



พลังชีวิต
0%


« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010, 12:10:50 »


 ค้นหา
ลองหาดูแล้วไม่มีคำถามนี้ครับ สงสัยมานานแล้ว
อยากรู้หลักการคำนวณเวลาที่เหลือ อีกกี่ชั่วโมงจะถึงปลายทาง
ใช้อะไรเป็นเกณฑ์ เช่น ความเร็ว (แต่ละคนขับเร็วไม่เท่ากัน??)
หรือลักษณะหรือประเภทของเส้นทาง
ผมลองคำนวณแบบโง่ๆ ดู
ถ้าระยะทาง 200 กม.ใช้ความเร็วเฉลี่ย 63 กม/ชม
ถ้าระยะทาง 700 กม.ใช้ความเร็วเฉลี่ย ~67 กม/ชม
แต่ใช้งานจริงก็คำนวณได้ไกล้เคียงครับ.
บันทึกการเข้า
 
amper
สมาชิก S8 ตลอดชีพ
S8 member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รางวัล:
s8lt member
ID number: 57
กระทู้: 1218
$12.21 credits

View Inventory
Send Money to amper

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 361
-ได้รับ: 3060



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010, 13:30:16 »

ในแผนที่ของ igo ถนนแต่ละเส้นจะมีความเร็วสูงสุดของถนนเส้นนั้นฝังอยู่

เวลาโปรแกรมคำนวณการนำทาง ก็จะนำความเร็วของถนนแต่ละเส้นมาคำนวณด้วยว่าจะไปเส้นทางใดถึงจะได้

เวลาน้อยที่สุด  ซึ่งเวลาที่เหลือจะลดลงเรื่อยๆ ถ้าเราขับเร็วกว่าความเร็วของถนนที่ฝังในแผนที่ครับ

งงหรือเปล่าครับ อธิบายเองก็งงเองครับ  Lips Sealed
บันทึกการเข้า

<<<<<<  awesome >>>>>>
KingK
S8 member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รางวัล:
lifetime member s8vip
ID number: 1246
กระทู้: 162
$0.09 credits

View Inventory
Send Money to KingK

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 213
-ได้รับ: 1746



พลังชีวิต
0%


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010, 14:51:55 »

 Smiley  อันนี้เคยลองคำนวณเล่นๆเหมือนกันครับ ตัวเลขออกมาใกล้เคียงอย่างคุณ amper บอกไว้ครับ ผมขอเป็นยกตัวอย่างละกัน

สมมุติระยะทางรวม 110 กม.
ช่วงที่1 ในเมือง,ถนนเล็ก speed limit=30กม/ชม : ระยะทางที่ใช้วิ่ง 30 กม. แสดงว่าต้องใช้เวลาในการวิ่ง 1 ชม.(เครื่องจะคำนวณประมาณนี้ล่ะครับ)
ช่วงที่2 วิ่งเส้นหลัก, speed limit=80กม/ชม : ระยะทางที่ใช้วิ่ง 80 กม. แสดงว่าต้องใช้เวลาในการวิ่ง 1 ชม.เช่นเดียวกัน

เครื่องจะคำนวณออกมาเป็นระยะเวลาเดินทางทั้งหมด 2 ชม. (ช่วง1+ช่วง2)

ถ้าในช่วงที่1 เราวิ่งจริง ใช้ความเร็ว 60 กม/ชม ตลอดเส้นทางช่วงที่1
เมื่อเดินทางผ่าน 15 กม.แรก (เราใช้เวลาเดินทางจริงเพียง 15 นาทีเท่านั้น) เครื่องจะคำนวณส่วนช่วงที่1 ลบกับ 15 กม.ที่เดินทางไปแล้ว (ส่วนที่เหลืออีก 95กม.) เป็นเวลาที่ต้องใช้เดินทาง=30นาที+1ชม.
เมื่อเราเดินทางไปครบ30 กม.(หมดช่วงที่1 เริ่มขึ้นช่วงที่2 โดยเราใช้เวลาเดินทางช่วงที่1 เพียง 30นาทีเท่านั้น) เครื่องจะแจ้งเวลาที่เหลือสำหรับช่วงที่2(80กม.) เป็น=1ชม.
พอเข้าใจมั้ยครับ หรือว่างงกว่าเดิม ฮ่าาา  สะใจจริง ๆ  อย่าให้อธิบายมากกว่านี้เลยครับ เดี๋ยวจะยิ่งเข้าป่าเข้าพงไปอีก  :'(
บันทึกการเข้า
panumart03
G~sUpeR+
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รางวัล:
lifetime member
ID number: 477
กระทู้: 85
$0.01 credits

View Inventory
Send Money to panumart03

Referrals: 0
คำขอบคุณ
-ได้ให้: 165
-ได้รับ: 92



พลังชีวิต
0%


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010, 15:30:05 »

อืมมม พอเข้าใจแนวคิดในการคำนวณครับ
คือใช้ Speed Limit ของถนนที่ไปเป็นตัวหลัก
แล้วระหว่างเดินทางก็ปรับเวลาตามความเร็วที่ใช้จริง
สรุปว่า
ถ้าคำนวณครั้งแรกก่อนเดินทางไว้ ว่าใช้เวลาเดินทางรวม 5 ชม.
แต่จริงๆอาจจะแค่ 4 ชม.ก็ได้
แต่ท้ายที่สุดเราก็รู้ตอนไกล้ถึงปลายทาง ว่าเวลาที่รอคอย อยู่แค่เอื้อม.
ท่านอื่น มีข้อมูลเพิ่มเติมมั๊ยครับ
ขอบคุณผู้รู้ทั้ง 2 ท่านด้วยครับ.
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP

Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
SimplePortal 2.3.5 © 2008-2012, SimplePortal | Thai language by ThaiSMF

SMFAds for Free Forums
© Copyrights 2010 navthai.com mod by trex_ln
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 43 คำสั่ง